Sáng 5.9, cùng với các trường trên cả nước, thầy trò trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3, TP.HCM) đã có một lễ khai giảng đơn giản nhưng trang trọng.

Bí thư Nguyễn Văn Nên dự lễ khai giảng tại Trường THPT Lê Quý Đôn

T.V - H.P | 05/09/2022, 13:55

Sáng 5.9, cùng với các trường trên cả nước, thầy trò trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3, TP.HCM) đã có một lễ khai giảng đơn giản nhưng trang trọng.

Từ sáng sớm, khoảng 1.300 học sinh cùng với thầy cô đã có mặt tại sân ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất ở miền Nam. Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên cũng đã đến tham dự lễ khai giảng và đánh trống khai trường. Bí thư Thành ủy trao tặng hoa cho ban giám hiệu, chúc mừng tập thể thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn bước vào năm học mới.

Phát biểu tại lễ khai giảng, thầy Lưu Nguyễn Bỉnh Khoa, Hiệu phó trường THPT Lê Quý Đôn chia sẻ, trong không khí háo hức của lễ khai giảng hôm nay, thầy trò không tránh khỏi cảm giác bồi hồi khi nhớ lại mùa tựu trường năm học trước thật sự khó khăn. Vượt qua khó khăn, thầy trò trường THPT Lê Quý Đôn đã tận dụng hết sức mạnh của tâm huyết, trí tuệ và công nghệ để duy trì toàn bộ hoạt động đổi mới, sáng tạo trong dạy và học.

Vượt qua năm học đầy biến động đó, Trường THPT Lê Quý Đôn vinh dự được nhận cờ thi đua của Chính phủ và UBND TP.HCM. Các bạn học sinh khối 10 năm nay là thế hệ học sinh thứ 148 của ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất miền Nam.

Thầy Lưu Nguyễn Bỉnh Khoa nhấn mạnh, tại ngôi trường này, học sinh không phải học để biết mà học để hiểu và làm, chung sống và khẳng định mình. Thầy mong học sinh biết nhận diện thử thách, khát khao chinh phục, chủ động dấn thân để hoàn thiện mình hơn mỗi ngày, biết khiêm nhường, thấu hiểu, yêu thương để trở thành người chân thành, tử tế.

Cùng ngày, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên toàn TP.HCM hân hoan bước vào năm học mới với chủ đề "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo".

Ngày 5.9, hoà chung không khí với học sinh trong cả nước, trên 734 ngàn học sinh của tỉnh Đồng Nai hân hoan bước vào năm học mới 2022-2023.

Theo tinh thần chỉ đạo chung của ngành Giáo dục, các trường sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học trên tinh thần ngắn gọn không quá 60 phút để học sinh lên lớp học tiết học đầu tiên trong chương trình.

Theo ghi nhận đúng 7 giờ sáng, bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội Trung ương đã đến chung vui cùng thầy và trò Trường Tiểu học Nguyễn An Ninh. Cùng tham dự có ông Lê Anh Quân, Phó chủ tịch Hội Đồng Đội Trung ương, ông Bùi Thị Bích Thuỷ- Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ và ông Nguyễn Minh Kiên Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Nai cùng hơn 1.100 cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường.

Bài liên quan
Giám đốc Sở ATTP TP.HCM: 'Phụ huynh phát hiện bữa ăn học sinh không an toàn hãy báo cho Sở'
Các phụ huynh khi phát hiện bữa ăn của học sinh ở trường không được an toàn, thay vì đưa thông tin, hình ảnh đó lên mạng xã hội thì hãy báo cho Sở An toàn thực phẩm để kiểm tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
38 phút trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Nguyễn Văn Nên dự lễ khai giảng tại Trường THPT Lê Quý Đôn