Trong chuyến làm việc với các trường học chủ chốt của TP.Cần Thơ. Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu đã lắng nghe nhiều báo cáo và tâm tư nguyện vọng của lãnh đạo các trường. Nhiều đề nghị được Bí thư Thành ủy hứa xem xét, giải quyết.

Bí thư Thành ủy TP.Cần Thơ thăm và làm việc với nhiều trường đại học

Văn Kim Khanh | 10/08/2023, 22:21

Trong chuyến làm việc với các trường học chủ chốt của TP.Cần Thơ. Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu đã lắng nghe nhiều báo cáo và tâm tư nguyện vọng của lãnh đạo các trường. Nhiều đề nghị được Bí thư Thành ủy hứa xem xét, giải quyết.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Trường đại học nam Cần Thơ (DNC), Bí Thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu đã nghe TS. Nguyễn Văn Quang – Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tóm tắt về những thành tựu mà Nhà trường đã đạt được trong quá trình hơn 10 năm xây dựng và phát triển. Trường đã khẳng định được vai trò là một trường đại học tư thục có đóng góp đáng kể cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của TP.Cần Thơ và ĐBSCL. 

hieu.jpg
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu phát biểu tại cuộc gặp với lãnh đạo DNC - Ảnh: Văn Kim Khanh

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, DNC đã ổn định bộ máy hoạt động. Trường đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị, các phòng thí nghiệm thực hành, thư viện điện tử, phòng máy vi tính, tài liệu giảng dạy, học tập hiện đại phục vụ cho việc đào tạo và nghiên cứu khoa học với hơn 19.000 học viên sinh viên đang học tập tại trường. Trường có trên 8.000 học viên, sinh viên đã tốt nghiệp, cung cấp nguồn nhân lực cho TP.Cần Thơ và khu vực ĐBSCL.

hieu-n-1.jpg

Nhân dịp này, DNC cũng đã có kiến nghị đến Bí thư Thành ủy và đoàn công tác hỗ trợ, giúp đỡ tháo gỡ một số khó khăn cho các hoạt động của nhà trường.

Cụ thể trường đề nghị lãnh đạo thành phố xem xét hỗ trợ nhà trường trong việc tính tiền sử dụng đất, việc mở rộng trường; việc đầu tư xây dựng khu dân cư đô thị, du lịch sinh thái và khu nghỉ dưỡng với diện tích khoảng 86ha.

Về những đề nghị của lãnh đạo DNC, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu cho rằng: "Về việc tính tiền sử dụng đất các dự án hiện nay Cần Thơ và các tỉnh gặp khó khăn chung. TP.Cần Thơ đang tích cực tháo gỡ. Việc DNC đề nghị hỗ trợ nhà trường  xin chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư đô thị, khu nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái, khu nhà ở cho người dưỡng lão… thành phố sẽ xem xét hỗ trợ".

hieu-3(1).jpg

Tiếp đó Bí thư Thành ủy Cần Thơ và công tác đã đến làm việc tại Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT), trường được Chính phủ xác định là một trong 19 trường đại học trọng điểm của quốc gia và là trường lớn nhất ở vùng ĐBSCL

Trường đang đào tạo 84 ngành trình độ đại học, 51 chuyên ngành trình độ thạc sĩ và 21 chuyên ngành trình độ tiến sĩ. Mỗi năm, trường đã cung cấp cho xã hội khoảng 10.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ và tiến sĩ, đây là nguồn nhân lực lớn có trình độ cao. Năm 2023 trường dự kiến tuyển 7.644 chỉ tiêu sinh viên đại học chính qui.

hieu-2.jpg
GS.TS Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch hội đồng trường Trường đại học Cần Thơ- Ảnh: Văn Kim Khanh

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu cho biết thành phố ủng hộ chủ trương chuyển Trường đại học Cần Thơ thành 'Đại học Cần Thơ'. Việc chuyển đổi thành Viện Đại học Cần Thơ trường phải làm đề án cụ thể.

Việc trường đề nghị ký kết hợp tác với TP.Cần Thơ thì nhà trường cần điều chỉnh lại văn kiện hợp tác với các nội dung phù hợp với tình hình mới của thành phố.

hieu-1.jpg
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu làm việc với lãnh đạo Trường đại học y dược

Cùng ngày, Bí thư thành ủy TP. Cần Thơ cùng đoàn công tác còn làm việc với lãnh đạo Trường đại học Y dược Cần Thơ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Thành ủy TP.Cần Thơ thăm và làm việc với nhiều trường đại học