Đặc biệt quan tâm đến người dân lao động thu nhập thấp trong đại dịch COVID-19

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh: Đảm bảo tốt an sinh xã hội mới nghĩ đến phục hồi kinh tế

Trịnh Thể | 28/12/2021, 23:56

Đặc biệt quan tâm đến người dân lao động thu nhập thấp trong đại dịch COVID-19

486a4b0b-e06b-48fc-b610-b1bf16221915.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh.

Chiều 28.12, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì hội nghị đối thoại với đoàn viên công đoàn và người lao động trên địa bàn tỉnh để nghe ý kiến, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong thời kỳ đại dịch COVID-19 mà mỗi đơn vị, người lao động đã và đang phải “gồng mình” gánh chịu.

360b3de1-f0d8-4c04-9510-24ac1dd65670.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì Hội nghị.


Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đánh giá cao những nỗ lực của đoàn viên công đoàn, công nhân viên lao động trong tỉnh suốt thời gian qua đã nỗ lực gắn bó sản xuất, kiên trì thực hiện “mục tiêu kép” đó là vừa ổn định sản xuất vừa phục hồi phát triển kinh tế.

Đồng Nai là một trong những tỉnh đứng đầu cả nước trong GDP bình quân đầu người và đóng vai trò là vùng kinh tế trọng điểm của phía Nam.

28b60dad-418e-45e9-a540-434df96cb3f5.jpeg
Đại biểu khách mời trả lời chất vấn tại Hội nghị trước các đoàn viên công đoàn, người lao động trong tỉnh.

Trên cương vị mới nhận nhiệm vụ là Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, ông Nguyễn Hồng Lĩnh luôn bày tỏ niềm sát sao với công nhân và người dân lao động, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh có những diễn biến phức tạp nhất.

Theo đó, tại hội nghị lần này, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh vấn đề chăm lo đời sống cho công nhân và người lao động gặp khó khăn trong đại dịch. Điều quan trọng nhất là phải đảm bảo tốt an sinh xã hội mới nghĩ đến phục hồi kinh tế, ngoài ra cần chú trọng những chính sách để giữ chân người lao động ở lại làm việc tại các công ty, xí nghiệp…

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh trả lời các đoàn viên, công nhân lao động tỉnh 


Một số đoàn viên công đoàn đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thẳng thắn đặt câu hỏi để được Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh trực tiếp giải đáp. Những câu hỏi nêu khó khăn và vướng mắc của doanh nghiệp đang gặp phải do ảnh hưởng từ đại dịch như chi phí xét nghiệm cho công nhân, cải thiện đời sống công nhân tại doanh nghiệp 3 tại chỗ, vấn đề công nhân thu nhập thấp ở trọ… cũng được Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh giải đáp rất cặn kẽ.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết các chủ nhà trọ tiếp tục tạo điều kiện về chỗ ở cũng như có những chế độ phúc lợi đối với đoàn viên công đoàn, công nhân lao động đang ở trọ như giảm giá trọ, giảm giá tiền điện, tiền nước… hoặc có những chính sách cho vay vốn để công nhân mua nhà ở xã hội tại một số KCN: Nhơn Trạch, Biên Hoà, Vĩnh Cửu…

Để đảm bảo cho người lao động thu nhập thấp ở trọ trong khi đại dịch vẫn còn diễn biến phức tạp và vấn đề quản lý nhân khẩu hiện nay, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết: “Trước hết môi trường ở trọ vệ sinh sạch sẽ, xanh sạch đẹp, an ninh phải đảm bảo thật tốt... Các chủ nhà trọ chưa thực hiện được cần phải chuẩn ngay lại các nội dung đó”. Ngoài ra, những vấn đề liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy cũng phải được các cơ sở kinh doanh nhà trọ đề cao, cải thiện hơn khi mà thời điểm cuối năm đã cận kề.

6f4a79e0-c62a-45a6-9a22-d31f3a632092.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh chụp hình cùng các đại biểu.


Kết thúc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai cùng các đại biểu tham dự. 

Bài liên quan
Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý kỷ luật Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai
Thanh tra Chính phủ vừa ban hành Kết luận thanh tra dự án khu dân cư thương mại, dịch vụ tại xã Phước Tân, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) do Công ty TNHH Cường Hưng làm chủ đầu tư. Trong đó, có kiến nghị xử lý kỷ luật Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh do liên quan đến việc ưu ái công ty của chồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh: Đảm bảo tốt an sinh xã hội mới nghĩ đến phục hồi kinh tế