0h sáng 31.5 TP.Thuận An (Bình Dương) đã triển khai mở rộng khu vực cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bình Dương: Thêm ca nghi nhiễm COVID-19, Thuận An cách ly 21 thành viên tổ bầu cử, mở rộng khu vực kiểm soát

Bình Dương Online | 31/05/2021, 07:35

0h sáng 31.5 TP.Thuận An (Bình Dương) đã triển khai mở rộng khu vực cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, lực lượng chức năng đã tổ chức lập chốt kiểm tra  tại 13 vị trí nơi có 1.522 nhân khẩu để chủ động trong trường hợp kết quả ca F1 dương tính.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thuận An đã giao cho các lực lượng quân sự, công an trong đêm phối hợp cùng CDC tỉnh tiếp tục truy vết các trưởng hợp F1,F2… tiến hành lấy mẫu đơn, mẫu gộp để xét nghiệm. 21 thành viên trong tổ bầu cử số 7 phường Bình Chuẩn cũng đã được đưa đến khu cách ly tập trung và 31 công nhân viên Chi nhánh nước Thuận An, nơi mẹ 2 ca F0 làm việc cũng được cách ly tại văn phòng chi nhánh cũng đã được lấy mẫu gộp xét nghiệm và chờ kết quả  xét nghiệm của trường hợp F1 mẹ của 2 F0 liên quan chuỗi ca bệnh tại TP.HCM.

Trước đó, tối 30.5, sau khi ghi  nhận trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là mẹ của 2 ca bệnh liên quan chuỗi ca bệnh tại TP.HCM, Bình Dương đã họp khẩn.

Báo cáo tại buổi làm việc của Trung tâm Y tế TP.Thuận An và CDC tỉnh, trường hợp người mẹ có kết quả dương tính thì Thuận An sẽ có 82 trường hợp từ F2 trở thành F1. Ngoài ra, qua mở rộng điều tra dịch tễ, cơ quan y tế tiếp tục xác định thêm các mốc dịch tễ đáng quan trọng để tiếp tục mở rộng phạm vi truy vết đối với các trường hợp F1, F2 tiếp theo. Trong có 2 mốc dịch tễ đáng chú ý là: Sáng ngày 23-5, trong khoảng thời gian từ 8 đến 9h sáng người mẹ có đi bầu cử tại tổ số 7, sau đó đi dự đám giỗ, nhà hàng nơi ca bệnh làm việc và một số mốc dịch tễ quan trọng khác đang tiếp tục được điều tra, truy vết.

Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường Bình Chuẩn, cho biết với mốc thời gian nêu trên có khoảng 300 cử tri ở Tổ bầu cử số 7 đi bỏ phiếu bầu cùng 21 người là thành viên trong tổ bầu cử. Toàn tổ bầu cử có 1.522 cử tri. Nếu mở rộng khoanh vùng cách ly kéo dài trên diện tích khoảng 50ha.

Cũng tại Bình Dương, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND, TP.Dĩ An, cho biết đến chiều 30.5, trên địa bàn thành phố ghi nhận 17 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 và đã đưa vào cách ly tập trung. Qua điều tra y tế, truy vết, thành phố xác định 36 trường hợp liên quan tới ca bệnh BN6442, 18 trường hợp liên quan tới các ca bệnh mới của TP.HCM...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Dương: Thêm ca nghi nhiễm COVID-19, Thuận An cách ly 21 thành viên tổ bầu cử, mở rộng khu vực kiểm soát