Hôm 21.10, giá bitcoin đã giảm giá mạnh trong thời gian ngắn xuống khoảng 8.200 USD nhưng chỉ trên sàn giao dịch Binance của Mỹ (Binance.US).

‘Bitcoin giảm giá sốc còn 8.200 USD trên Binance US’

Sơn Vân | 21/10/2021, 21:17

Hôm 21.10, giá bitcoin đã giảm giá mạnh trong thời gian ngắn xuống khoảng 8.200 USD nhưng chỉ trên sàn giao dịch Binance của Mỹ (Binance.US).

Trên mạng xã hội xuất hiện ảnh biểu đồ bitcoin, đồng tiền tiền tử lớn nhất thế giới, bất ngờ giảm giá sâu xuống còn khoảng 8.200 USD trên sàn giao dịch Binance USD, theo trang Coin Telegraph. 

Coin Telegraph lưu ý rằng bitcoin trên các nền tảng tiền điện tử khác thời điểm đó vẫn là khoảng 64.000 USD.

bitcoin-giam-gia-soc-con-8200-usd-tren-binance-2-.jpg
Ảnh biểu đồ cho thấy bitcoin giảm còn 8.200 USD trên Binance gây xôn xao

Không thể liên hệ với Binance US để bình luận về câu chuyện. Song trên Twitter, Giám đốc điều hành Binance - Changpeng Zhao cho biết "chờ đợi sự biến động rất cao trong tiền điện tử trong vài tháng tới".

Các cuộc thảo luận xung quanh sự việc này đã trở thành xu hướng trên Twitter, với việc các nhà giao dịch tiền điện tử đăng ảnh biểu đồ bitcoin trên Binance US (biểu đồ theo dõi các mẫu biến động) giá và gọi đó là trò lừa đảo.

Tài khoản Wu Blockchain (146.000 người theo dõi) viết: “Theo Binance US, cặp giao dịch BTC (bitcoin)/USD trên nền tảng này đã giảm mạnh bất thường và giá giảm xuống còn 8.200 USD, với khối lượng giao dịch là 592 BTC trong một phút. Không rõ đó là sự cố kỹ thuật hay lỗi vận hành cá nhân”.

Tài khoản Crypto Chase (hơn 55.000 người theo dõi) cho biết "làm tốt lắm Binance US" và phàn nàn rằng người Mỹ buộc phải sử dụng các sàn giao dịch kém, nơi họ "hoàn toàn có thể bị lừa đảo".

Như trang CNBC báo cáo trước đây, giá bitcoin và các loại tiền điện tử khác có thể khác nhau giữa các sàn giao dịch vì sự khác biệt về nguồn cung trên các nền tảng lớn và các nền tảng nhỏ có thể ảnh hưởng đến giá. Trên hết, không có cách nào để định giá bitcoin, theo CNBC.

Định giá bitcoin, cùng với các loại tiền điện tử khác, vẫn là thách thức đối với thị trường. So với các cổ phiếu mà các nhà đầu tư có nhiều cách tiêu chuẩn hóa để định giá công ty, chẳng hạn như tỷ lệ giá trên thu nhập, thì các phương pháp cho tiền điện tử gần như không có cấu trúc hoặc chưa được biết đến nhiều.

Bitcoin đã được giao dịch ở mức cao nhất mọi thời đại trong tuần này do sự thổi phồng của nhà đầu tư xung quanh sự chấp thuận của cơ quan quản lý với q quỹ giao dịch hoán đổi danh mục dựa trên các hợp đồng tương lai bitcoin đầu tiên ở Mỹ. Hôm 20.10, Bitcoin đã đạt mức giá cao nhất trong ngày là 66.976 USD.

Nhà đầu tư tỷ phú Paul Tudor Jones gọi tiền điện tử là phương thức bảo vệ lạm phát ưa thích của ông hơn vàng.

Bitcoin sẽ là một hàng rào tuyệt vời. Tiền điện tử sẽ là một hàng rào tuyệt vời. Có một kế hoạch dành cho tiền điện tử và rõ ràng nó đang chiến thắng trong cuộc đua với vàng vào lúc này... Tôi nghĩ rằng điều đó cũng sẽ nằm trong hàng rào lạm phát rất tốt. Nó sẽ là thứ mà tôi ưa thích hơn vàng vào lúc này", Paul Tudor Jones nói với CNBC hôm 20.10.

Bài liên quan
Nga xem xét thay thế USD trong giao dịch dầu, ông Putin nói về bitcoin
Tổng thống Nga - Vladimir Putin cho biết tiền điện tử có thể giữ một số giá trị, nhưng còn quá sớm để nói liệu chúng có thể được sử dụng trong giao dịch dầu mỏ hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Bitcoin giảm giá sốc còn 8.200 USD trên Binance US’