Việc Blackpink lần đầu được đề cử BRIT Awards là niềm vui lớn đối với cộng đồng người hâm mộ Kpop và Blackpink trên toàn cầu.

Blackpink có vượt mặt BTS khi xuất hiện ở đề cử 'Nhóm nhạc quốc tế của năm' tại BRIT Awards 2023?

Nhật Hạ | 13/01/2023, 12:35

Việc Blackpink lần đầu được đề cử BRIT Awards là niềm vui lớn đối với cộng đồng người hâm mộ Kpop và Blackpink trên toàn cầu.

Bởi trước đó, tại BRIT Awards 2021 và 2022, nhóm Kpop nam là BTS cũng đã có 2 năm liên tiếp được đề cử hạng mục Nhóm nhạc quốc tế của năm nhưng đều về tay trắng. 

Tại giải thưởng BRIT Awards của Anh năm 2023, nhóm Kpop Blackpink đã bất ngờ có mặt ở hạng mục "Nhóm nhạc quốc tế của năm" và sẽ phải cạnh tranh với 4 nhóm nhạc quốc tế khác là First Aid Kit, Fontaines DC, Gabriels, Drake & 21savage.

Blackpink là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên được đề cử ở BRIT Awards - giải thưởng âm nhạc danh giá nhất nước Anh, tương đương với Grammy của Mỹ.

blackpink.jpg
Nhóm nhạc nữ Blackpink

Blackpink là nghệ sĩ thứ 2 của thể loại Kpop được đề cử sau nhóm nam BTS.

BRIT Awards năm nay sẽ được tổ chức tại The O2 Arena ở London, Anh vào ngày 11.2. Đây cũng là địa điểm Blackpink tổ chức concert trong tour diễn toàn cầu Born Pink đang diễn ra.

Trước đó, tại đề cử của giải thưởng iHeartRadio công bố vào ngày 11.1, Blackpink cũng là đại diện của Kpop nhận được một số đề cử quan trọng gồm "Bộ đôi/Nhóm nhạc xuất sắc nhất của năm" và "Video âm nhạc hay nhất" với bản hit Pink Venom.

Ở hạng mục "Bộ đôi/Nhóm nhạc xuất sắc nhất của năm", nhóm nữ Hàn Quốc sẽ phải cạnh tranh với các ngôi sao toàn cầu bao gồm AJR, Black Eyed Peas, bộ đôi Silk Sonic gồm Bruno Mars và Anderson Paak, Glass Animals, Imagine Dragons, Maneskin, OneRepublic, Parmalee và Red Hot Chili Peppers.

Nhóm nam BTS đã được đề cử ở hạng mục "Video âm nhạc hay nhất" với Yet to Come phát hành vào tháng 6. Đây là lần thứ 6 liên tiếp nhóm BTS nhận được đề cử tại iHeartRadio Music Awards kể từ năm 2018. Ngoài ra, Jungkook, thành viên của BTS, sẽ cạnh tranh với chính nhóm nhạc của mình ở hạng mục này, khi anh cùng với Charlie Puth được đề cử với bản Left and Right.

Ngoài ra, 2 nhóm BTS và Blackpink đều được đề cử tại hạng mục dành cho "Cộng đồng người hâm mộ xuất sắc nhất" tại iHeartRadio được tổ chức vào tháng 3 tại Los Angeles, Mỹ.

Một số hạng mục đề cử quan trọng của BRIT Awards 2023:

Album của năm:

1975 với album Being Funny In A Foreign Language

Harry Styles – Harry's House

Wet Leg – Wet Leg

Stormzy – This Is What I Mean

Fred Again – Actual Life 3

Nghệ sĩ của năm: Central Cee, Fred Again, George Ezra, Harry Styles, Stormzy

Nhóm nhạc quốc tế của năm: Blackpink, Drake & 21 Savage, First Aid Kit, Fontaines DC, Gabriels

Ca khúc quốc tế của năm:

Beyoncé – Break My Soul

Taylor Swift – Anti-Hero

David Guetta và Bebe Rexha – I’m Good

Gayle – ABCDEFU

Fireboy DML và Ed Sheeran – Peru

Carolina Gaitán, Mauro Castillo, Adassa, Rhenzy Feliz, Diane Guerrero, Stephanie Beatriz – We Don’t Talk About Bruno

Jack Harlow – First Class

Lizzo – About Damn Time

Lost Frequencies/Calum Scott – Where Are You Now

OneRepublic – I Ain’t Worried

Nghệ sĩ quốc tế của năm: Beyoncé, Burna Boy, Kendrick Lamar, Lizzo, Taylor Swift

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Blackpink có vượt mặt BTS khi xuất hiện ở đề cử 'Nhóm nhạc quốc tế của năm' tại BRIT Awards 2023?