Blog của ông Donald Trump đã đóng cửa vĩnh viễn. Người phát ngôn của cựu Tổng thống Mỹ vừa tiết lộ thông tin này.

Blog của ông Trump chết yểu sau chưa đầy 1 tháng

Nhân Hoàng | 02/06/2021, 21:02

Blog của ông Donald Trump đã đóng cửa vĩnh viễn. Người phát ngôn của cựu Tổng thống Mỹ vừa tiết lộ thông tin này.

Trang From the Desk of Donald J. Trump bị đóng cửa sau khi trực tuyến chưa đầy một tháng trước (hôm 4.5). Trợ lý cấp cao của ông Donald Trump - Jason Miller nói với CNBC thông tin này.

Jason Miller cho biết trong thư gửi qua email: “Nó chỉ là phần bổ trợ cho những nỗ lực rộng lớn hơn mà chúng tôi đã và đang thực hiện” nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết về những nỗ lực đó.

Hy vọng sẽ sớm có thêm thông tin về những nỗ lực rộng lớn hơn, nhưng tôi không đưa ra chính xác về thời gian”, Jason Miller chia sẻ thêm.

blog-cua-ong-trump-da-chet.jpg
Giao diện blog của ông Trump khi trình làng hôm 4.5

Facebook và Twitter đều cấm ông Trump đăng bài trên nền tảng của họ sau ngày 6.1 khi đám đông những người ủng hộ ông gây bạo loạn ở Điện Capitol, khiến 5 người thiệt mạng.

Không bao giờ nhượng bộ Tổng thống Joe Biden, ông Trump đã nhiều lần tuyên bố trên mạng xã hội sau cuộc bầu cử ngày 3.11.2020 rằng cuộc đua đã bị đánh cắp khỏi tay ông bởi gian lận tràn lan.

Trump cùng các đồng minh của ông từ lâu đã cáo buộc những công ty khổng lồ truyền thông xã hội bị vấy bẩn bởi thành kiến ​​chính trị và có xu hướng kiểm duyệt những người bảo thủ.

Cựu tổng thống Trump từng tiết lộ về việc triển khai một nền tảng thay thế Facebook và Twitter.

Được công bố vào tháng trước và ban đầu được quảng cáo là “nền tảng truyền thông” mới, blog của ông Trump dường như không được trang bị đầy đủ để tiếp cận các công ty truyền thông xã hội lớn nhất.

Jason Miller đã làm rõ vào thời điểm đó trên Twitter rằng trang From the Desk of Donald J. Trump là "một nguồn tài nguyên tuyệt vời để tìm các tuyên bố của ông Trump, nhưng đây không phải là một nền tảng truyền thông xã hội mới".

Trước khi bị Twitter cấm vĩnh viễn vào tháng 1.2021, ông Trump có hơn 88 triệu người theo dõi tài khoản. Tài khoản Facebook của ông có hơn 35 triệu người theo dõi.

Ngược lại, blog của Trump đã phải vật lộn để tích lũy dù chỉ một phần nhỏ sự tương tác đó, trang NBC News đã báo cáo một tuần sau khi ra mắt, trích dẫn dữ liệu được tổng hợp từ công ty chuyên phân tích dữ liệu mạng xã hội BuzzSumo.

Sau 3 tuần ra mắt, dữ liệu cho thấy lượng tương tác trên blog thấp hơn đáng kể so với khi ông Trump còn xuất hiện trên Facebook hay Twitter. Từng có báo cáo rằng From the Desk of Donald J. Trump thu hút khoảng 212.000 lượt tương tác trong tuần đầu ra mắt, thấp hơn một số tweet của ông Trump.

Trang blog của ông Trump từng bị gián đoạn vào ngày 15.5 sau khi đăng bài viết chưa được kiểm chứng về cáo buộc gian lận bầu cử tại Arizona. Sự cố kéo dài trong khoảng 1 giờ trước khi blog hoạt động trở lại.

Theo BuzzSumo, mức độ ảnh hưởng của Trump phụ thuộc vào khả năng ông trở lại các nền tảng như Facebook hay YouTube (có khoảng 3 triệu lượt đăng ký).

YouTube cho biết họ sẽ khôi phục kênh của ông Trump khi thấy rằng nguy cơ bạo lực đã giảm xuống.

Kể từ khi rời nhiệm sở vào ngày 20.1, Trump ám chỉ rằng ông có thể tái tranh cử tổng thống vào năm 2024, chỉ xuất hiện trực tiếp và chỉ tham gia các cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông thân thiện.

Hôm 5.5, Ban giám sát của Facebook đã giữ quyết định đình chỉ tài khoản ông Donald Trump nhưng cho công ty 6 tháng để xác định "phản ứng tương xứng" trong tương lai. Facebook phải hoàn thành việc xem xét vấn đề này trong vòng 6 tháng kể từ hôm 5.5.

Đây là phán quyết có thể biểu thị cách truyền thông xã hội sẽ đối xử với các nhà lãnh đạo thế giới vi phạm quy tắc trong tương lai.

Ủy ban giám sát cho biết Facebook đã áp đặt một lệnh đình chỉ Trump mà không có tiêu chuẩn rõ ràng, yêu cầu công ty xem xét lại.

Ủy ban giám sát cho biết Facebook nên xác định phản hồi phù hợp với các quy tắc áp dụng cho những người dùng khác của nền tảng.

Michael McConnell, đồng Chủ tịch của Ủy Ban giám sát, cho biết: “Facebook giữ nguyên trạng thái đình chỉ vô thời hạn và chuyển toàn bộ vấn đề lên Ủy ban giám sát, dường như hy vọng ủy ban sẽ làm những gì họ chưa làm. Các hình phạt vô thời hạn kiểu này, không vượt qua bài kiểm tra quốc tế hoặc của Mỹ về độ rõ ràng, nhất quán và minh bạch".

Facebook đã chặn vô thời hạn quyền truy cập ông Trump vào tài khoản Facebook và Instagram vì lo ngại về tình trạng bạo lực
bất ổn tiếp theo sau cuộc bạo động ở Điện Capitol ngày 6.1 của những người ủng hộ ông.

"Bây giờ chúng tôi sẽ xem xét quyết định của Ủy ban giám sát và xác định một hành động rõ ràng, tương xứng. Trong thời gian chờ đợi, tài khoản của ông Trump vẫn bị tạm ngưng", Nick Clegg, Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu và truyền thông của Facebook, cho biết sau quyết định này.

Vào thời điểm đình chỉ Trump, Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg cho biết rằng "rủi ro khi cho phép Tổng thống tiếp tục sử dụng dịch vụ của chúng tôi trong thời gian này đơn giản là quá lớn".

Facebook sau đó đã chuyển vụ việc lên ủy ban giám sát, bao gồm các học giả, luật sư và các nhà hoạt động vì quyền, để quyết định xem có duy trì lệnh cấm hay khôi phục tài khoản Trump.

Khi biết phán quyết của Ủy ban giám sát của Facebook, Trump cho biết hành động của Facebook, Twitter và Google là một "sự ô nhục hoàn toàn" và các công ty công nghệ phải trả giá bằng chính trị.

Trên trang From the Desk of Donald J. Trump, ông Trump gửi đi thông điệp cáo buộc 3 công ty vi phạm quyền tự do ngôn luận của ông: "Những gì FacebookTwitter và Google đã làm là sự ô nhục và xấu hổ hoàn toàn với đất nước của chúng ta. Những công ty truyền thông xã hội tham nhũng này phải trả giá bằng chính trị và không bao giờ được phép phá hủy, hủy hoại quy trình bầu cử của chúng ta".

Bài liên quan
Ban giám sát Facebook ra phán quyết, ông Trump vẫn bị khóa tài khoản 35 triệu follow
Ủy ban giám sát của Facebook đã ủng hộ đình chỉ tài khoản cựu Tổng thống Donald Trump trong phán quyết được nhiều người chờ đợi có thể báo hiệu cách công ty sẽ đối xử với các nhà lãnh đạo thế giới vi phạm quy tắc trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Blog của ông Trump chết yểu sau chưa đầy 1 tháng