Với BLV Quang Huy, kịch bản ĐT U.22 Việt Nam đánh bại U.22 Indonesia tại chung kết và Quang Hải được tạo điều kiện vào sân, sẽ là cái kết không thể ngọt ngào hơn với bóng đá Việt Nam tại SEA Games.

BLV Quang Huy: 'Hy vọng Quang Hải vào sân để cùng U.22 Việt Nam nhận HCV SEA Games'

10/12/2019, 16:01

Với BLV Quang Huy, kịch bản ĐT U.22 Việt Nam đánh bại U.22 Indonesia tại chung kết và Quang Hải được tạo điều kiện vào sân, sẽ là cái kết không thể ngọt ngào hơn với bóng đá Việt Nam tại SEA Games.

Trận chung kết SEA Games 30 tối nay sẽ diễn ra giữa U.22 Việt Nam và Indonesia. Thầy trò HLV Park Hang-seo từng thắng đội bóng xứ vạn đảo 2-1 cách đây hơn tuần ở vòng bảng, chính vì thế, người hâm mộ đang hy vọng tràn trề về một chiếc HCV SEA Games đầu tiên cho bóng đá nam Việt Nam. Bình luận viên Quang Huy cũng hy vọng đội bóng Sao vàng sẽ làm được điều này bởi theo anh bóng đá Việt Nam đang đi lên, lực lượng đang rất tốt và việc giành chiếc HCV cũng hoàn toàn xứng đáng.

"Năm nay, nếu chúng ta giành chiếc HCV thì rất ý nghĩa bởi đây là năm kỷ năm 30 năm thể thao Việt Nam hội nhập. Sau chừng ấy năm chúng ta đã lỡ sở rất nhiều lần thì đây là cơ hội lịch sử. Thời điểm này chúng ta đang là nhà vô địch Đông Nam Á ở cấp đội tuyển rồi thì U.22 vô địch SEA Games cũng hoàn toàn đúng thôi. Bóng đã nữ đã có HCV rồi, quần vợt cũng có chiếc HCV lịch sử thì việc bóng đá nam có chiếc HCV nữa sẽ hoàn một cái kết rất ngọt ngào cho thể thao Việt Nam kỳ này", anh cho biết.

Nhận định về Indonesia trong trận tối nay, BLV Quang Huy cho biết U.22 Việt Nam đấu đầu với Indonesia hay Singapore khó chơi hơn với Thái Lan hay Campuchia. "Rõ ràng Việt Nam gặp khó khăn khi đá với Indonesia ở vòng bảng. Nhưng ở trận chung kết này, tôi nghĩ nếu Indonesia áp đặt lối chơi sớm thì sẽ sập bẫy với Việt Nam. Thế cho nên rất có thể họ sẽ chọn cách chơi phòng thủ vững chắc, cù cưa để chờ Việt Nam nôn nóng tấn công. Họ sẽ không chọn lối chơi đôi công với Việt Nam mà chơi theo kiểu đua sức. Chờ thời cơ Việt Nam tấn công để có sơ hở".

Riêng về U.22 Việt Nam, nhà bình luận bóng đá cho biết thêm: "Tôi thích Việt Nam nhập cuộc chủ động hơn. Đến hết hiệp 1 chúng ta có vốn (ghi bàn - PV) thì sang hiệp 2 sẽ chơi đơn giản hơn. Khi chúng ta đá nhẹ nhàng, tôi hy vọng Quang Hải sẽ vào sân sau đó để tận hưởng giây phút cuối cùng của trận đấu và cùng đội lên bục nhận HCV. Thật ra, chấn thương Quang Hải không nặng, chỉ cần thời gian để nghỉ ngơi. Vì thế, khi mà cuối trận Việt Nam đã không còn quá khó khăn thì Quang Hải vào sân sẽ rất đẹp".

Trận chung kết giữa U.22 Việt Nam và U.22 Indonesia sẽ diễn ra vào 19h ngày 10.12 tới trên SVĐ Rizal Memorial. Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BLV Quang Huy: 'Hy vọng Quang Hải vào sân để cùng U.22 Việt Nam nhận HCV SEA Games'