Qua ống kính của nhiếp ảnh gia Yulia Taits, những người bị bệnh bạch tạng trông giống như các nhân vật bước ra từ thế giới cổ tích.

Bộ ảnh đẹp hút hồn về những người bị bệnh bạch tạng

Chí Thiện | 27/11/2016, 06:30

Qua ống kính của nhiếp ảnh gia Yulia Taits, những người bị bệnh bạch tạng trông giống như các nhân vật bước ra từ thế giới cổ tích.

Nhiếp ảnh gia người Israel Yulia Taits tự nhận mình là "một nghệ sĩ photoshop" bởi khả năng biến hóa những tấm ảnh bằng cách sử dụng các phần mềm chỉnh sửa trên máy tính. Tuy nhiên, đối với bộ ảnh Porcelain Beauty với người mẫu là những người bị bệnh bạch tạng, cô đã không hề sử dụng bất kỳ phần mềm nào.

Chia sẻ trên Facebook về dự án, Yulia cho biết: "Vẻ đẹp này quá thuần khiết và tuyệt vời, giống như được lấy ra từ những câu chuyện cổ tích và thần thoại vậy. Tất cả những tấm ảnh này đều sử dụng tông màu trắng, không thêm bất kỳ màu sắc nào nữa. Tôi rất háo hức để có thể chứng minh rằng trắng không chỉ là một màu đơn thuần. Nó có rất nhiều sắc thái khác nhau".

Dưới đây là 11 tấm ảnh đẹp tuyệt vời từPorcelain Beauty:

Bạch tạnglà một thuật ngữ dùng chung cho các chứng bẩm sinh do rối loạn quá trình sinh tổng hợp ra sắc tố melanin, làm cho da, tóc và mắt của người bệnh có màu nhạt. Da của người bị bạch tạng dễ bị bỏng nắng, do đó dễ bị ung thư da. Ngoài ra, bạch tạng còn gây ra rối loạn thị giác, giảm thị lực và sợ ánh sáng. Bạch tạng xuất hiện trong hầu hết các sắc dân trên toàn thế giới với tỷ lệ khoảng 1:20000, nhiều nhất là ở châu Phi với hơn 1:10000.

Mai Thảo (theo Huffington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ ảnh đẹp hút hồn về những người bị bệnh bạch tạng