Tối 14.8, lãnh đạo Cục C06, Bộ Công an cho biết, C06 đã nghiên cứu, sản xuất, phát triển thiết bị xác thực thông tin trong VNeID nhằm phục vụ việc làm thủ tục đi máy bay tại các cảng hàng không trên cả nước.

Bộ Công an: Chỉ mất 2-3 giây làm thủ tục lên máy bay bằng thiết bị xác thực VNeID

Tú Viên | 14/08/2023, 22:55

Tối 14.8, lãnh đạo Cục C06, Bộ Công an cho biết, C06 đã nghiên cứu, sản xuất, phát triển thiết bị xác thực thông tin trong VNeID nhằm phục vụ việc làm thủ tục đi máy bay tại các cảng hàng không trên cả nước.

Theo Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), với thiết bị xác thực thông tin trong VNeID, người dân chỉ cần đăng nhập sẵn vào ứng dụng VNeID sau đó quét mã QR vào thiết bị tại cửa an ninh.

Thiết bị sẽ quét và hiện lên những thông tin, hình ảnh của hành khách trên màn hình. Cán bộ và nhân viên sân bay sẽ dễ dàng xác định những thông tin trong VNeID của hành khách là thật hay giả, có trùng khớp với vé của hành khách hay không để mời hành khách lên máy bay hay từ chối phục vụ.

lkll.jpeg
Thiết bị xác thực thông tin trong VNeID giúp người dân có thêm phương thức, loại giấy tờ điện tử khi đi tàu bay-Ảnh: CACC

Thời gian xác thực thông tin của hành khách trong VNeID khoảng 2-3 giây thay vì phải mất 10-15 giây so với việc nhân viên hàng không kiểm tra bằng giấy tờ truyền thống hay mắt thường.

Trước những thông tin phản ánh tại một số cảng hàng không ở miền núi, hải đảo do đường truyền mạng internet cũng như sóng mạng di động kém, không ổn định dẫn đến việc kiểm tra VNeID chậm, hay hành khách cao tuổi khó thao tác trên VNeID… lãnh đạo C06 khẳng định, vấn đề này là do hạ tầng và thuộc trách nhiệm của các đơn vị quản lý, sử dụng.

C06 đã đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không rà soát và nâng cấp đường truyền tại các cảng hàng không nhằm đảm bảo hiệu quả của đường truyền phục vụ hành khách.

Trước đó, thông tin với báo chí, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, phần lớn những hành khách sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2 để làm thủ tục đi máy bay là những người trẻ.  Việc sử dụng ứng dụng VNEID giúp tạo thuận lợi cho công tác quản lý tại sân bay, giảm thiểu rủi ro an ninh và tiết kiệm thời gian thủ tục, nâng cao hiệu quả hoạt động khi ứng dụng công nghệ số vào hoạt động cảng hàng không.

Bài liên quan
Từ ngày mai (22.4), Hà Nội cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID
Từ ngày 22.4 đến ngày 22.6, Sở Tư pháp Hà Nội sẽ thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công an: Chỉ mất 2-3 giây làm thủ tục lên máy bay bằng thiết bị xác thực VNeID