Ngày 10.8, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Thạch Hà vì đã có chiến công triệt phá nhóm đối tượng buôn bán thực phẩm chức năng kém chất lượng trên không gian mạng để lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng.

Bộ Công an gửi thư khen Công an Hà Tĩnh vì đã phá chuyên án lừa bán thuốc trị nám chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng

Quang Cường | 10/08/2023, 18:14

Ngày 10.8, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Thạch Hà vì đã có chiến công triệt phá nhóm đối tượng buôn bán thực phẩm chức năng kém chất lượng trên không gian mạng để lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng.

Trong thư khen, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc đánh giá đây là chiến công xuất sắc, thể hiện quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao của Công an tỉnh Hà Tĩnh, nhất là Công an huyện Thạch Hà trong triển khai chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao, nhất là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với nhiều thủ đoạn tinh vi, chuyên nghiệp.

Kết quả điều tra và phá vụ án đã góp phần bảo đảm môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người dân, răn đe, phòng ngừa loại tội phạm có xu hướng gia tăng trên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng…

lua-dao-ban-hang-lam-dep-.jpg
Các bị can trong vụ án - Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Trung tướng Ngọc đề nghị Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp với công an các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương điều tra, mở rộng vụ án, củng cố tài liệu, chứng cứ đề nghị truy tố các đối tượng theo quy định pháp luật; phối hợp làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để các tổ chức, người dân nâng cao cảnh giác và tích cực hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng công an đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm trên không gian mạng.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Thạch Hà phát hiện một nhóm người “núp bóng” doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chăm sóc sắc đẹp để hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản có quy mô lớn nên đã xác lập chuyên án để điều tra.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Khang Thịnh do Ngô Duy Khánh (SN 1995, trú tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) làm Tổng giám đốc và Nguyễn Thị Huyền Thương (SN 1997, trú tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) làm Phó tổng giám đốc đã thành lập 8 chi nhánh, chuyên kinh doanh các sản phẩm chức năng chăm sóc sắc đẹp.

Trong quá trình kinh doanh, những người thuộc công ty này lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng bằng cách giả mạo thương hiệu “Trị nám Bà Nhàn” chạy quảng cáo trên các nền tảng mảng xã hội để tăng lượt tiếp cận của khách hàng. Sau khi khách hàng mua sản phẩm, nhân viên tư vấn của công ty sẽ liên hệ với khách hàng để hoàn tiền nếu sử dụng sản phẩm không hiệu quả, đồng thời yêu cầu khách hàng phải đóng các khoản phí làm hồ sơ để hoàn tiền vào các số tài khoản khác nhau của công ty rồi chiếm đoạt.

lua-dao-ban-hang-lam-dep-5.jpg
Tang vật vụ án 

Ngày 28.6, Công an huyện Thạch Hà phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hà Tĩnh huy động lực lượng bất ngờ khám xét công ty này.

Tại cơ quan công an, những đối tượng này này thừa nhận, với phương thức và thủ đoạn nói trên, từ đầu năm 2022 đến nay họ đã chiếm đoạt tiền của hàng nghìn bị hại trên cả nước với số tiền khoảng 100 tỉ đồng.

Hiện Công an huyện Thạch Hà đã bắt giam và khởi tố 16 bị can, thu giữ 105 điện thoại di động, 11 macbook, 31 laptop, 2,5 tấn sản phẩm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
1 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công an gửi thư khen Công an Hà Tĩnh vì đã phá chuyên án lừa bán thuốc trị nám chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng