Bộ GD-ĐT cho biết có nhiều thí sinh đã quên không xác nhận mã OTP khi đăng ký nguyện vọng vào các trường ĐH.

Bộ GD-ĐT sẽ xem xét các trường hợp quên nhập mã OTP khi đăng ký nguyện vọng

Dạ Thảo | 05/08/2023, 21:44

Bộ GD-ĐT cho biết có nhiều thí sinh đã quên không xác nhận mã OTP khi đăng ký nguyện vọng vào các trường ĐH.

Chiều 5.8, thông tin từ Vụ giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT trong vài ngày qua, có một số thí sinh gọi điện thoại hoặc trực tiếp đến Bộ GD-ĐT đề đạt mong muốn được hỗ trợ vì đã quên không xác nhận mã OTP khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ ngành Giáo dục mầm non năm 2023 trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung.

Hậu quả của việc này là sau 17 giờ ngày 30.7, khi Bộ GD-ĐT đóng hệ thống, dữ liệu của thí sinh chỉ dừng lại ở bước đặt nguyện vọng và không có dữ liệu nguyện vọng đã đăng ký.  Do quên không thực hiện bước cuối cùng là nhập mã OTP trong quá trình đăng ký nguyện vọng, nhiều thí sinh đã không chú ý vì khi thực hiện đến bước thanh toán lệ phí xét tuyển mới phát hiện trên hệ thống không ghi nhận dữ liệu đăng ký nguyện vọng. Lo sợ mất cơ hội xét tuyển ĐH năm nay, các thí sinh đã liên hệ với Bộ GD-ĐT và các nhà trường để mong muốn nhận được sự hỗ trợ.

thi-thpt-2023-5.jpg
Nhiều thí sinh quên nhập mã OTP khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH

Liên quan đến nội dung này, đại diện Vụ giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT cho biết, đến thời điểm hiện tại, ghi nhận khoảng hơn 30 thí sinh gặp sai sót trên. Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Bộ GD-ĐT đã hướng dẫn các thí sinh ngay lập tức viết đơn gửi Bộ để giải quyết trước ngày 5.8. Hiện nay Bộ GD-ĐT đã nhận được đơn thư của  các thí sinh.

Trong kỳ xét tuyển ĐH, CĐ ngành Giáo dục mầm non năm 2022, để hỗ trợ các thí sinh nhầm lẫn, sai sót trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển, Bộ GD-ĐT đã mở lại hệ thống xét tuyển trong một thời gian. Việc mở lại hệ thống chủ yếu dành cho các thí sinh có sai sót, còn chưa kịp đăng ký nguyện vọng xét tuyển có cơ hội cuối.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT sẽ xem xét các trường hợp quên nhập mã OTP khi đăng ký nguyện vọng