Ông Vương Tấn Việt (tức Thượng tọa Thích Chân Quang) thừa nhận sử dụng bằng cấp 3 bổ túc văn hóa không hợp pháp và cũng đã tự nguyện giao nộp các văn bằng để được xử lý theo quy định.
Giáo dục

Bộ GD-ĐT yêu cầu thu hồi các bằng cấp của ông Vương Tấn Việt

Đan Thùy 22/10/2024 10:45

Ông Vương Tấn Việt (tức Thượng tọa Thích Chân Quang) thừa nhận sử dụng bằng cấp 3 bổ túc văn hóa không hợp pháp và cũng đã tự nguyện giao nộp các văn bằng để được xử lý theo quy định.

Sáng 22.10, đại diện Bộ GD-ĐT cho hay ông Vương Tấn Việt đã thừa nhận sử dụng bằng cấp 3 bổ túc văn hóa không hợp pháp và cũng đã tự nguyện giao nộp các văn bằng để xử lý theo quy định.

TS Nguyễn Tiến Dũng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội cho biết nhà trường đang thực hiện thủ tục thu hồi bằng cử nhân ngoại ngữ ngành tiếng Anh hệ đào tạo từ xa đã cấp cho ông Vương Tấn Việt, theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT.

Trước đó, ngày 14.8, đại diện trường cho biết ông Vương Tấn Việt đã học chương trình đại học ngành ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội, hệ đào tạo từ xa.

Thời gian học từ năm 1994 đến năm 2001. Thời gian đào tạo tối đa của chương trình đào tạo từ xa giai đoạn ông Vương Tấn Việt học là 9 năm.

anh-man-hinh-2024-10-22-luc-10.07.28.png

Theo đại diện nhà trường, Trường ĐH Hà Nội hiện không còn lưu hồ sơ tuyển sinh của ông Vương Tấn Việt vì theo quy định thời hạn lưu giữ hồ sơ tuyển sinh là đến khi kết thúc khóa học.

Tối qua 21.10, sau quá trình xem xét kỹ lưỡng, cẩn trọng việc đào tạo, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh bằng cấp của ông Vương Tấn Việt, Bộ GD-ĐT cho hay xác định ông Việt đã sử dụng bằng cấp 3 bổ túc văn hóa không hợp pháp và ông cũng đã thừa nhận việc này.

Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học liên quan khẩn trương thu hồi văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt theo quy định của pháp luật, đồng thời rà soát quy trình tổ chức đào tạo nhằm tránh xảy ra các trường hợp tương tự.

Cách đây hơn 2 tháng, Sở GD-ĐT TP.HCM có công văn gửi Ban Tôn giáo Chính phủ về việc xác minh văn bằng tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt. Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định ông Vương Tấn Việt không có tên trong danh sách dự thi và bảng ghi tên ghi điểm trong kỳ thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp ba năm 1989 của Sở GD-ĐT TPHCM. Ông Việt cũng không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa khóa ngày 6.6.1989 của Sở GD-ĐT TPHCM.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, đối với tuyển sinh và đào tạo trình độ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ, trường hợp học viên có hành vi gian lận trong việc làm hồ sơ để được cấp văn bằng, chứng chỉ (sử dụng bằng giả trong hồ sơ đăng ký) sẽ bị buộc thôi học. Các văn bằng nếu đã được cấp sẽ bị thu hồi, hủy bỏ theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Quốc hội nghe báo cáo về tình hình thực hiện ngân sách nhà nước
3 giờ trước Sự kiện
Trong phiên họp ngày 22.10, Quốc hội nghe trình bày báo cáo về tình hình thực hiện ngân sách nhà nước năm 2024, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2025...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT yêu cầu thu hồi các bằng cấp của ông Vương Tấn Việt