Trước tình trạng mưa lũ phức tạp tại khu vực Tây Nguyên, Trung Bộ, Bộ GTVT vừa có công điện yêu cầu cơ quan, đơn vị tại hiện trường khẩn trương ứng phó.

Bộ GTVT ra công điện khẩn sau vụ sạt lở tại đèo Bảo Lộc

Tú Viên | 31/07/2023, 15:45

Trước tình trạng mưa lũ phức tạp tại khu vực Tây Nguyên, Trung Bộ, Bộ GTVT vừa có công điện yêu cầu cơ quan, đơn vị tại hiện trường khẩn trương ứng phó.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị đường bộ, đường sắt và các sở GTVT ở khu vực Tây Nguyên, Trung Bộ (Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng) khẩn trương, tập trung ứng phó mưa lũ trên địa bàn.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ chủ trì, phối hợp với các sở GTVT, các lực lượng chức năng của địa phương tổ chức trực, cử người canh gác, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí bị ngập nước, đoạn đường bị đứt, bị sạt lở; kiểm soát giao thông, chủ động điều tiết giao thông.

anh-1-14-245.jpeg
Google map tiếp tục cảnh báo khu vực sạt lở trên đèo Bảo Lộc không thể lưu thông. Đèo Bảo Lộc là một trong những đèo hiểm trở nhất Việt Nam

Cấm đường tại các vị trí nguy hiểm (ngầm tràn, cầu, phà…) trên các tuyến quốc lộ trong vùng chịu ảnh hưởng của mưa lũ; kiên quyết không cho phép người và phương tiện đi vào những vị trí này, đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông cho người, phương tiện trên các tuyến quốc lộ, đặc biệt khu vực đèo Bảo Lộc - quốc lộ 20.

Chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, bố trí máy móc, thiết bị, vật tư và nhân lực ở những vị trí trọng yếu thường xuyên bị sụt trượt để chủ động khắc phục, đảm bảo giao thông trong thời gian nhanh nhất.

Triển khai công tác khắc phục hậu quả mưa lũ và đảm bảo giao thông phải an toàn cho người, thiết bị thi công và các hạng mục công trình; cần đặc biệt chú ý các hạng mục thi công tại khu vực dễ bị sụt trượt, các công trình ở miền núi hay có lũ đột xuất.

Bộ GTVT giao Cục Đường sắt và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) kiểm tra các vị trí xung yếu như cầu, đường yếu, dễ bị ngập nước; khu vực hay xảy ra lũ quét, các đoạn đường đèo dốc, đá rơi, đất sụt... để sẵn sàng ứng phó khi xảy ra sự cố, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện.

VNR phải có kế hoạch dừng chạy tàu tại các khu gian trong vùng mưa lũ để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện.

Bộ GTVT yêu cầu sở GTVT các tỉnh phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ khu vực, các lực lượng chức năng của địa phương trong việc khắc phục sự cố do mưa, lũ gây ra; có trách nhiệm phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ trong việc khắc phục sự cố mưa lũ; phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt; bố trí phương tiện, thiết bị để kịp thời hỗ trợ người dân đi qua các khu vực bị ngập lụt.

Sáng 31.7, Bộ Công an đã có quyết định truy thăng quân hàm 3 cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát giao thông Madagui hy sinh khi làm nhiệm vụ trên đèo Bảo Lộc.

Thăng quân hàm cho thiếu tá Nguyễn Khắc Thường (42 tuổi) lên trung tá; thăng quân hàm cho thượng úy Lê Quang Thành (46 tuổi) lên đại úy; thăng quân hàm cho thượng úy Lê Ánh Sáng (33 tuổi) lên đại úy.

3 sĩ quan CSGT nói trên đã hy sinh trong vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra trên đèo Bảo Lộc ngày 30.7. Vụ việc khiến 4 người tử vong, trong đó có 1 người dân là anh Phạm Ngọc Anh (23 tuổi, ngụ tại tỉnh Thanh Hóa) khi có mặt hỗ trợ lực lượng công an làm nhiệm vụ tại chốt đèo Bảo Lộc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GTVT ra công điện khẩn sau vụ sạt lở tại đèo Bảo Lộc