Bộ GTVT vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm rõ trách nhiệm vụ vi phạm quy chế cách ly, làm lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng.

Bộ GTVT yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm và chịu hình thức kỷ luật

P.V | 04/12/2020, 15:00

Bộ GTVT vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm rõ trách nhiệm vụ vi phạm quy chế cách ly, làm lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng.

Theo văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký, Vietnam Airlines có trách nhiệm tổ chức kiểm điểm công tác tổ chức thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong đó tập trung kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc để tiếp viên hàng không lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly của Vietnam Airlines và làm lây nhiễm ra ngoài cộng đồng thời gian vừa qua.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Vietnam Airlines phân tích, đánh giá, làm rõ những vi phạm và đề xuất, kiến nghị những giải pháp cụ thể để kiểm soát chặt chẽ việc phòng chống dịch COVID-19 trong các hoạt động thời gian tới.

Phía Cục Y tế GTVT, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn giao Cục trưởng Cục Y tế GTVT tham dự tất cả các cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm của Vietnam Airlines; chủ trì, phối hợp cùng Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 của Vietnam Airlines; công tác tổ chức cách ly, giám sát đối tượng phải cách ly trong các cơ sở cách ly của Vietnam Airlines; làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm căn cứ vào kết quả kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải hàng không của Vietnam Airlines để tham mưu, đề xuất hình thức xử phạt theo thẩm quyền quản lý nhà nước chuyên ngành của Bộ GTVT.

Bộ GTVT yêu cầu các công việc trên phải hoàn tất từ nay đến 10.12.

Ngày 2.12, Vietnam Airlines đình chỉ công việc với nam tiếp viên hàng không là bệnh nhân 1342 để xem xét kỷ luật với hình thức sa thải. Anh này bị xác định đã có vi phạm trong cách ly y tế phòng ngừa COVID-19, gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Sở Y tế TP.HCM, quy trình mỗi chuyến bay của Vietnam Airlines được cách ly ở một khu riêng.  Song trong 4 ngày cách ly tại đây, hai bệnh nhân (trong đó có bệnh nhân 1342) vi phạm quy định, đi từ khu cách ly này qua khu kia.

Việc này thể hiện sự quản lý không chặt chẽ ở khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines bởi theo quy định, ngay cả thành viên cùng chuyến bay khi cách ly cũng không được tiếp xúc với nhau.

Theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, bệnh nhân 1342 trong thời gian cách ly tại nhà đã tự ý bỏ ra ngoài, cụ thể là đi ăn trưa ngày 21.11 và đến Trường đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) ngày 22.11. "Chúng tôi đánh giá đây là vi phạm rất nghiêm trọng trong cách ly tại khu tập trung và cách ly tại nhà, rất nguy hiểm", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Trong ngày 2.12, Vietnam Airlines đã phát đi thông cáo báo chí để xin lỗi sau khi có ca lây nhiễm COVID-19 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly.

Sở Y tế TP.HCM cũng đã quyết định đóng cửa khu cách ly đoàn tiếp viên Vietnam Airlines.

Bài liên quan
Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay qua Trung Đông
Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh các chuyến bay thường lệ giữa Hà Nội, TP.HCM và châu Âu tránh xa không phận khu vực xung đột tại Trung Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GTVT yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm và chịu hình thức kỷ luật