Trong trận giao hữu trên sân Trung Quốc, đội bóng của HLV Philippe Troussier đã để thua 0-2. Tiền đạo Tiến Linh bị phạt thẻ đỏ.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, đội tuyển Việt Nam không thể vượt qua Trung Quốc

Hồ Đông | 10/10/2023, 21:00

Trong trận giao hữu trên sân Trung Quốc, đội bóng của HLV Philippe Troussier đã để thua 0-2. Tiền đạo Tiến Linh bị phạt thẻ đỏ.

vn2.jpg
Tuấn Hải (18) nỗ lực tranh bóng với cầu thủ Trung Quốc - Ảnh: VFF

Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất tốt trong hiệp 1 trước Trung Quốc, khi cầm bóng nhiều vượt trội với 65%. Không chỉ cầm bóng và thực hiện nhiều đường chuyền hơn mà Việt Nam còn có cơ hội mở tỷ số trước. 

Phút thứ 8, từ đường căng ngang ở cánh phải của Tiến Anh, Hoàng Đức chạm bóng hụt vô tình thành đường chuyền để Tuấn Hải tung cú sút rất mạnh nhưng bóng bật chân hậu vệ Trung Quốc dội ra. Nếu may mắn hơn một chút thì đội tuyển chúng ta đã có bàn thắng.

Phút 27,  Tuấn Tài nhả bóng để Tuấn Hải lao lên ở cánh trái. Tiền đạo Việt Nam dẫn bóng vào vòng cấm, rê ngang khung thành rồi dứt điểm vào góc gần. Cú đá đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Phút 37, từ đường phất bóng dài của đội trưởng Hùng Dũng, Văn Toàn thoát xuống đối diện với thủ môn Trung Quốc nhưng tiền đạo của Việt Nam lại tung chân hụt bóng, bỏ lỡ cơ hội ăn bàn đáng tiếc. Tiếp đó, bóng bật đến chân Việt Hưng. Quan sát thấy thủ môn Yunling lên cao, Việt Hưng tâng bóng chân trái nhưng quá nhẹ.

Phía Trung Quốc cũng có những cơ hội ghi bàn trong hiệp 1 nhưng nếu tính về độ phối hợp và các “miếng” trên sân thì Việt Nam chơi tốt hơn với tỉ lệ chuyền bóng chính xác 85% so với 76% của Trung Quốc.

Tuy nhiên sang hiệp 2, khi Việt Nam chủ động chơi ép sân thì Trung Quốc lại bất ngờ mở tỷ số. Phút 56, Lui Yang tạt bóng từ cánh trái để cầu thủ vừa vào sân thay người là Wang Quiming vô lê, ghi bàn cho Trung Quốc. 

Sau bàn thua, Việt Nam nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng khó khăn lại ập đến khi phút 87, Tiến Linh thẻ đỏ sau khi trọng tài tham khảo VAR và xác định tiền đạo của Bình Dương phạm lỗi thô bạo.

Tận dụng ưu thế hơn người, Wu Lei của Trung Quốc kịp ghi thêm 1 bàn vào phút bù giờ cuối, ấn định tỷ số 2-0. Đó là tình huống mà Hoàng Đức chuyền bóng non, khiến Duy Mạnh bị trượt chân, để bóng rơi vào chân Wu Lei.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ lỡ nhiều cơ hội, đội tuyển Việt Nam không thể vượt qua Trung Quốc