Hãng tin Anadolu đưa tin Bộ Quốc phòng Anh mở cuộc điều tra nội bộ sau khi phát hiện nhiều email chứa thông tin mật bị gửi nhầm sang Mali do lỗi đánh máy.

Bộ Quốc phòng Anh gửi nhầm email sang Mali

Cẩm Bình | 28/07/2023, 19:00

Hãng tin Anadolu đưa tin Bộ Quốc phòng Anh mở cuộc điều tra nội bộ sau khi phát hiện nhiều email chứa thông tin mật bị gửi nhầm sang Mali do lỗi đánh máy.

Email vốn dĩ phải được gửi cho địa chỉ mail đuôi tên miền “.mil” thuộc sở hữu quân đội Mỹ, nhưng các quan chức Anh lại đánh máy sót một chữ cái thành “.ml” - đuôi tên miền của Mali.

Theo truyền thông Anh, số email gửi nhầm không chứa thông tin có thể ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

bouk.jpg
Lỗi đánh máy khiến cả quan chức Anh lẫn Mỹ gửi nhầm email sang Mali - Ảnh: Anadolu Agence

2 tuần trước, Mỹ cũng xác nhận hàng triệu email gửi cho nhân viên Lầu Năm Góc đã vô tình bị gửi đến các tài khoản ở Mali vì lỗi đánh máy tương tự. Email chứa thông tin nhạy cảm như tài liệu ngoại giao, tờ khai thuế, mật khẩu hay thông tin chuyến công du của tướng lĩnh cấp cao.

Người ghi nhận sự cố và báo cáo cho Mỹ là doanh nhân người Hà Lan Johannes Zuurbier. Công ty của ông ký hợp đồng quản lý tên miền “.ml”. Từ năm 2013, ông đã báo vấn đề này cho nhiều quan chức Mỹ, trong đó có Đại sứ quán Mỹ tại Mali.

Bài liên quan
Yêu cầu báo cáo các dự án, gói thầu liên quan đến doanh nghiệp Thuận An và Công Minh ở Phú Yên
Cơ quan chức năng yêu cầu UBND tỉnh Phú Yên khẩn trương rà soát và có báo cáo về dự án, gói thầu của Tập đoàn Thuận An và Công ty TNHH Cây xanh Công Minh thực hiện tại tỉnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
37 phút trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Quốc phòng Anh gửi nhầm email sang Mali