Giám đốc các sở GD-ĐT cân nhắc cho học sinh nghỉ học khi cần thiết, đặc biệt ở các khu vực dễ bị ảnh hưởng do mưa bão.
Giáo dục

Bộ trưởng GD-ĐT: Có thể cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 4

Tuyết Nhung 19/09/2024 10:52

Giám đốc các sở GD-ĐT cân nhắc cho học sinh nghỉ học khi cần thiết, đặc biệt ở các khu vực dễ bị ảnh hưởng do mưa bão.

Ngày 19.9, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT có công điện gửi giám đốc sở GD-ĐT các tỉnh thành Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Công điện nêu rõ: Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, áp thấp nhiệt đới đã vượt qua đảo Luzon (Philippines) vào vùng biển phía đông khu vực Bắc Biển Đông. Dự báo áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển theo hướng tây với tốc độ 20km/giờ về hướng quần đảo Hoàng Sa và có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 giờ tới; bão có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền nước ta, gây gió giật mạnh, mưa lớn ở khu vực Trung Trung Bộ và Bắc Trung Bộ trong những ngày tới.

Để chủ động và linh hoạt trong ứng phó bão, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên và cán bộ nhân viên ngành giáo dục, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu giám đốc sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố nói trên khẩn trương theo dõi chặt chẽ diễn biến bão; trực ban 24/24 giờ; thường xuyên cập nhật thông tin từ các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ và chính quyền địa phương để có phương án ứng phó kịp thời.

Cần lên phương án di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế đến nơi an toàn, đảm bảo không hư hại, hỏng hóc; đảm bảo các trường học, cơ sở giáo dục không tổ chức hoạt động ngoại khóa tại các vùng ven biển và vùng có nguy cơ ảnh hưởng của bão.

Cần cân nhắc cho học sinh nghỉ học khi cần thiết, đặc biệt ở các khu vực dễ bị ảnh hưởng do mưa bão; đảm bảo thông tin về lịch học và sự an toàn của học sinh được truyền đạt đầy đủ đến phụ huynh.

Ngay sau khi bão tan, cần tổ chức dọn dẹp vệ sinh trường lớp, khắc phục thiệt hại về cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn và vệ sinh trước khi đón học sinh quay lại trường.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các sở liên tục cập nhật thông tin, tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý, báo cáo UBND cấp tỉnh để khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ GD-ĐT.

Sáng 19.9, Sở GD-ĐT Thừa Thiên-Huế cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, sở vừa đề nghị các phòng GD-ĐT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 19.9 để tránh bão số 4.

Sáng cùng ngày, Sở GD-ĐT Quảng Trị cho biết, chiều qua 18.9, UBND tỉnh họp và quyết định giao về cho các địa phương, tùy theo tình hình thực tế để học sinh nghỉ học để tránh bão số 4.

Chiều 18.9, Sở GD-ĐT Quảng Nam cũng có công văn gửi cho các phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố, các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú, trung tâm giáo dục thường xuyên thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 19.9.

Trước đó, để bảo đảm an toàn, trưa 18.9, Sở GD-ĐT Đà Nẵng quyết định cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học từ chiều 18 đến hết ngày 19.9.

Bài liên quan
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành họp với các địa phương về ảnh hưởng của bão số 4 sau khi đổ bộ
Sáng sớm 28.9, tại điểm cầu Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tiếp tục có cuộc làm việc với các địa phương về diễn biến và ảnh hưởng của bão số 4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng GD-ĐT: Có thể cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 4
25 phút trước Giáo dục
Giám đốc các sở GD-ĐT cân nhắc cho học sinh nghỉ học khi cần thiết, đặc biệt ở các khu vực dễ bị ảnh hưởng do mưa bão.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng GD-ĐT: Có thể cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 4