Hai loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bình Vị Quản và L2:Skin Collagen đang quảng cáo “bừa”, gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh. Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên dựa vào quảng cáo để mua 2 loại thực phẩm nói trên.

Bộ Y tế cảnh báo về 2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Hồ Quang | 14/07/2023, 19:10

Hai loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bình Vị Quản và L2:Skin Collagen đang quảng cáo “bừa”, gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh. Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên dựa vào quảng cáo để mua 2 loại thực phẩm nói trên.

Ngày 14.7, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ra cảnh báo về 2 loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bình Vị Quản và L2:Skin Collagen. Đây chỉ là 2 loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng lại quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

thuc-pham-binh-vi-quan-va-l-2-skin-collagen-quang-cao-bua-hinh-anh(1).png
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bình Vị Quản

Cụ thể, trong thời gian vừa qua, tại các đường link: https://www.binhviquan.vn/; https://www.facebook.com/bakso...; https://www.binhviquan.online/...; https://tiyanbvq.com/ đã quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bình Vị Quản vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm (quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sĩ, ý kiến bệnh nhân mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh, quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định).

Trong khi đó, tại nhiều đường link khác cũng quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe L²:Skin Collagen vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm (quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo không phù hợp với hồ sơ công bố đã được cấp).

thuc-pham-binh-vi-quan-va-l-2-skin-collagen-quang-cao-bua-hinh-anh-2-.png
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe L²:Skin Collagen đang quảng cáo "bừa" - Ảnh: PV

Theo Cục An toàn thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bình Vị Quản do Công ty TNHH Đông dược và sức khỏe Doanh Diễm (tên cũ: Công ty TNHH D.BOLD) - trụ sở chính thôn Thọ Khê, xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm vào ngày 23.6, Giám đốc Công ty TNHH Đông dược và sức khỏe Doanh Diễm khẳng định, công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bình Vị Quản tại các đường link nêu trên.

Riêng thực phẩm bảo vệ sức khỏe L²:Skin Collagen do Công ty TNHH thương mại mỹ phẩm Liên Nguyễn (số 1045B đường Lâm Quang Ky, phường An Hòa, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Đại diện Công ty TNHH thương mại mỹ phẩm Liên Nguyễn cũng khẳng định, công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe L²:Skin Collagen tại các đường link nêu trên.

Trước tình trạng trên, Cục An toàn thực phẩm cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý sẽ được Cục An toàn thực phẩm công khai trên website của cục và cổng công khai y tế.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm tại đường link quảng cáo trên để quyết định mua và sử dụng 2 loại sản phẩm này vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế cảnh báo về 2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như thuốc chữa bệnh