Các tỉnh, thành miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề của bão, lũ đã được Bộ Y tế quyết định cấp viên sát khuẩn nước để phục vụ công tác phòng, chống thiên tai.

Bộ Y tế cấp 4,2 triệu viên sát khuẩn nước cho các tỉnh miền Trung bị bão lũ

Hồ Quang | 19/10/2020, 19:10

Các tỉnh, thành miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề của bão, lũ đã được Bộ Y tế quyết định cấp viên sát khuẩn nước để phục vụ công tác phòng, chống thiên tai.

Ngày 19.10, Bộ Y tế đã ban hành quyết định cấp 4,2 triệu viên sát khuẩn nước cho 6 tỉnh, thành miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề của bão lũ gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng.

bo-y-te-cap-4-2-trieu-vien-sat-khuan-nuoc-cho-cac-tinh-mien-trung-bi-bao-lu-hinh-anh(1).png
Có đến 4,2 triệu viên sát khuẩn nước Aquatabs 67mg được Bộ Y tế cấp cho 6 tỉnh, thành miền Trung bị bão lũ - Ảnh: PV

Theo đó, mỗi tỉnh, thành trên sẽ được Bộ Y tế cấp 700.000 viên sát khuẩn nước Aquatabs 67mg từ kho hàng phòng chống thiên tai của Bộ Y tế tại Đà nẵng để phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn .

Bộ Y tế chỉ đạo Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (Bộ Y tế) phối hợp với Sở Y tế các tỉnh, thành trên khẩn trương tổ chức giao nhận hóa chất khử khuẩn với danh mục và số lượng như trên; giao nhận hóa chất đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định của Nhà nước; hướng dẫn đơn vị nhận hàng tiếp nhận, bảo quản, sử dụng hóa chất khử khuẩn theo quy định; báo cáo Bộ Y tế và các Bộ ngành có liên quan về kết quả xuất cấp hàng.

Riêng Sở Y tế của 6 địa phương trên phải khẩn trương thực hiện tiếp nhận số hóa chất khử khuẩn, và phân bổ cho các đơn vị thuộc tỉnh để phục vụ công tác khắc phục hậu quả, phòng chống thiên tai dịch bệnh.

Chi phí vận chuyển viên sát khuẩn nước Aquatabs từ kho bảo quản của Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Đông Á tại Đà Nẵng về nơi sử dụng sẽ do các đơn vị tiếp nhận chi trả theo quy định.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Đông Á tại Đà Nẵng khẩn trương xuất cấp hàng cho đơn vị nhận theo danh mục và số lượng trên; báo cáo Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (Bộ Y tế) tiến độ xuất và giao hàng để cùng phối hợp thực hiện; thông báo cho đơn vị tiếp nhận giá trị hàng hóa theo danh mục và số lượng.

Bài liên quan
Bộ Y tế cảnh báo 4 sản phẩm của Nhật có nguy cơ gây tổn thương thận
Trong số 4 loại thực phẩm của một công ty Nhật vừa bị thu hồi do có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, nhất là nguy cơ làm tổn thương thận, có sản phẩm đang được bán tại thị trường Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
39 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế cấp 4,2 triệu viên sát khuẩn nước cho các tỉnh miền Trung bị bão lũ