Ngày 13.9, Cục Quản lý Khám chữa bệnh liên tiếp có 2 công văn gửi Sở Y tế Hà Nội, các bệnh viện về việc phối hợp tiếp nhận, cấp cứu, điều trị kịp thời các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini.

Bộ Y tế đề nghị bệnh viện tập trung cứu chữa nạn nhân vụ cháy chung cư mini, chưa thu phí

Dạ Thảo | 13/09/2023, 17:30

Ngày 13.9, Cục Quản lý Khám chữa bệnh liên tiếp có 2 công văn gửi Sở Y tế Hà Nội, các bệnh viện về việc phối hợp tiếp nhận, cấp cứu, điều trị kịp thời các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini.

Theo đó, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu các bệnh viện phối hợp với các đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn. Trước mắt tập trung cứu chữa các nạn nhân của vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội, chưa thu các khoản phí. 

Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội tổng hợp báo cáo gửi về cục, cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế (nếu có) trước 17 giờ hàng ngày.

chay-thu-tuong-tham-2.jpeg
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm các bệnh nhân tại bệnh viện sau vụ cháy

Chia sẻ thông tin về sức khỏe những nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ nhập viện cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, PGS.TS.BS Vũ Hoàng Phương - Khoa Gây mê hồi sức và chống đau cho biết: "Có 7 bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, trong đó có 1 bệnh nhân đã tử vong ngoại viện, 1 bệnh nhân tổn thương đa chấn thương đang được cấp cứu và phẫu thuật, 1 bệnh nhân nhẹ đang hồi phục trong ca cấp cứu và 4 bệnh nhân còn lại đã ra viện".

Còn tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay từ 1 giờ sáng 13.9 đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận 26 nạn nhân, trong đó có 7 bệnh nhi, còn lại là người lớn, có 2 nạn nhân đã tử vong ngoại viện, 1 trường hợp chưa xác định danh tính. Người cao tuổi nhất là 81 tuổi, bé nhất là nạn nhân 8 tháng tuổi, 3 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bệnh viện tiếp nhận gần 10 nạn nhân của vụ cháy chung cư mini, trong đó có 1 bệnh nhân bị vỡ, lún các đốt sống ngực, hiện đang được phẫu thuật.

TS Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc Bệnh viện Đống Đa cho biết, đêm qua có 5 nạn nhân được chuyển tới bệnh viện, trong đó có 1 ca tử vong trước khi đến viện, chuyển sang nhà đại thể của bệnh viện. Trong 4 ca còn lại, có 3 ca được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, trong đó 1 ca bị xẹp đốt sống do ngã cao; 2 ca còn lại là hai mẹ con bị ngạt khói.

rsz_chay16.jpeg
Ban quản lý dân cư số 8 phường Khương Đình đặt bàn tiếp nhận, hỗ trợ tìm kiếm thông tin nạn nhân - Ảnh: Lan Nhi

Danh sách các bệnh viện tiếp nhận nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bưu điện, Bệnh viện Quân Y 103, Bệnh viện Xanh Pôn.
Người nhà của các bệnh nhân trong vụ cháy ở chung cư tại Thanh Xuân có thể gọi qua hotline: 02438585667 của Công an phường Khương Đình để được hỗ trợ.

Bài liên quan
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Bộ Y tế chỉ đạo các bệnh viện huy động thầy thuốc giỏi cứu nạn nhân
Chiều 1.5, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tiếp tục huy động thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời nạn nhân trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế đề nghị bệnh viện tập trung cứu chữa nạn nhân vụ cháy chung cư mini, chưa thu phí