Chiều 22.3, Bộ Y tế cho biết từ 24 - 28.3 sẽ kiểm tra công tác phòng chống dịch và triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Tây Ninh.

Bộ Y tế sẽ kiểm tra công tác tiêm chủng tại các tỉnh, thành phố từ 24.3

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 22/03/2021, 18:17

Chiều 22.3, Bộ Y tế cho biết từ 24 - 28.3 sẽ kiểm tra công tác phòng chống dịch và triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Tây Ninh.

Hiện nay, số phòng có khả năng xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR hiện là 157 phòng, với công suất xét nghiệm tối đa khoảng 62.593 mẫu/ngày. Số phòng đã được phép xét nghiệm khẳng định là 101 phòng với công suất xét nghiệm tối đa khoảng 50.663 mẫu/ngày.

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ 11 - 19.3 đã thực hiện xét nghiệm nhanh vi rút SARS-CoV-2 cho 3.870/4.000 (96.75%) đối tượng nguy cơ cao tại cộng đồng, gồm: công nhân khu công nghiệp, nhân viên nhà hàng, nhân viên làm việc tại bến xe, người dân ở chung cư. Đến nay, 3.629 người đã có kết quả và tất cả đều âm tính.

covid-19-quang-ninh-2.jpg
Bộ  Y tế sẽ kiểm tra công tác phòng chống dịch và tiêm vắc xin COVID-19 tại các tỉnh, thành phố

Còn tại thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện rà soát, xét nghiệm 4.864 mẫu đã được lấy giám sát lần 2 với nhân viên sân bay, thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố, các mẫu đều cho kết quả âm tính.

Đến 21.3 cả nước tổng cộng đã thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 33.891 người được tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại 16 tỉnh/thành phố, trong đó riêng tỉnh Hải Dương đã chiến khoảng 50% tổng số người được tiêm với 16.635 người. Dự kiến, đến cuối tháng 3.2021, Chương trình tiêm chủng mở rộng sẽ tổ chức các khóa tập huấn chuyên môn cho các tỉnh, thành phố còn lại để sẵn sàng cho triển khai khi đợt vắc xin COVID-19 tiếp theo về đến nước ta.

Theo Bộ Y tế, từ ngày 24-28.3, Bộ Y tế tổ chức Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch và triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh.

Bộ Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về nhập cảnh, giám sát, cách ly y tế, phòng chống COVID-19, đặc biệt là các điều kiện trước khi nhập cảnh (Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, giấy khai bao y tế...), việc đưa đón từ cửa khẩu, các khu vực cách ly y tế đối với người nhập cảnh (bao gồm khu cách ly trong, ngoài quân đội có thu phí) tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lây lan ra cộng đồng. Đảm bảo việc xét nghiệm đúng số lượng, thời gian, đối tượng.

Đồng thời Bộ Y tế liên tục thông báo cho người dân những địa điểm nguy cơ để người dân biết, khai báo với cơ quan y tế để được sàng lọc, xét nghiệm kịp thời; phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương thường xuyên truyền thông khuyến khích nhân dân giám sát, phát hiện người từ những địa điểm nguy cơ về nơi cư trú trên địa bàn mà không khai báo y tế hoặc khai báo không đúng sự thật.

Bài liên quan
Bộ Y tế cảnh báo người tiêu dùng về sản phẩm Vạn Xuân Tố Nữ Plus và Sâm Plus S’body Green
Hai loại thực phẩm Vạn Xuân Tố Nữ Plus và Sâm Plus S’body Green được quảng cáo sai sự thật, gây nhầm lẫn về công dụng  sản phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế sẽ kiểm tra công tác tiêm chủng tại các tỉnh, thành phố từ 24.3