Tại lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam gần như đã xác định xong 3 đối thủ ở vòng bảng thứ nhất.

Bốc thăm vòng loại World Cup 2026: Việt Nam chung bảng với 2 đội Đông Nam Á

Hồ Đông | 27/07/2023, 16:50

Tại lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam gần như đã xác định xong 3 đối thủ ở vòng bảng thứ nhất.

Tại lễ bốc thăm, LĐBĐ châu Á (AFC) chia các đội thành 4 nhóm để xếp bảng đấu.

Nhóm hạt giống số 1: Nhật Bản, Iran, Úc, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út, Qatar, Iraq, UAE, Oman.

Nhóm hạt giống số 2: Việt Nam, Uzbekistan, Trung Quốc, Jordan, Bahrain, Syria, Palestine, Kyrgyzstan, Ấn Độ.

Nhóm hạt giống số 3: Thái Lan, Philippines, Malaysia, Lebanon, Tajikistan, CHDCND Triều Tiên, Kuwait, Turkmenistan, Hồng Kông (TQ).

Nhóm hạt giống số 4: 10 đội vượt qua vòng 1.

vn.png
Vòng loại châu Á chia làm 9 bảng

Vòng 1 gồm 18 đội tuyển có thứ hạng thấp nhất trong tổng số 45 đội tuyển của châu Á căn cứ theo bảng xếp hạng FIFA tháng 7.2023. 18 đội được chia thành 9 cặp, thi đấu một trận sân nhà và một trận sân khách lần lượt vào ngày 12.10 và 17.10. 9 đội thắng tại vòng 1 sẽ đi tiếp vào vòng 2.

Vòng 2 của FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á đồng thời cũng là vòng loại của Asian Cup 2027 có 26 đội xếp đầu khu vực cùng 10 đội chiến thắng ở vòng loại thứ 1. Vòng 2 có 36 đội tham dự sẽ được chia làm 9 bảng và mỗi bảng có 4 đội.

Do Việt Nam nằm ở nhóm 2 nên không phải đá vòng 1 mà vào thẳng vòng 2. Kết quả bốc thăm đưa Việt Nam vào bảng F nơi Iraq là đội hạt giống số 1. Đáng chú ý, 2 đội ở nhóm hạt giống còn lại đều là các đội trong khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, đội ở nhóm hạt giống số 3 là Philippines còn đội ở nhóm hạt giống số 4 là đội thắng trong cặp Indonesia - Brunei. Do trình độ Indonesia và Brunei khá chênh lệch nên có thể tin bảng F sẽ gồm Iraq, Việt Nam, Philippines, Indonesia.

Như vậy, so với bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022 thì Việt Nam tiếp tục có duyên với các đội trong khu vực. Khi đó, chúng ta chung bảng với UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia trong khi chỉ có đội đầu bảng chắc chắn đi tiếp. Còn vòng loại lần này, có đến 2 đội mỗi bảng vào vòng tiếp theo và chúng ta cũng không chung bảng với đối thủ kị rơ Thái Lan.

Theo thể thức, các đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt sân nhà – sân khách tính điểm (dự kiến từ tháng 11.2023 đến tháng 6.2024). Đội xếp thứ nhất và thứ nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng 3 (tổng cộng 18 đội), đồng thời giành suất trực tiếp tham dự VCK Asian Cup 2027.

Vòng 3 gồm 18 đội chiến thắng tại vòng 2 sẽ được chia vào ba bảng mỗi bảng 6 đội thi đấu vòng tròn hai lượt (sân nhà – sân khách) tính điểm. Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2026, các đội xếp thứ ba và thứ tư (tổng cộng 6 đội) giành quyền vào vòng 4 hay còn được gọi là vòng play-off châu Á.

Sáu đội tại vòng play-off châu Á được chia vào hai bảng, mỗi bảng ba đội, sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm tại địa điểm tập trung. Hai đội xếp thứ nhất sẽ giành quyền tham dự World Cup 2026, trong khi các đội đứng thứ hai từ cả hai bảng sẽ thi đấu loại trực tiếp theo thể thức sân nhà và sân khách để xác định đội sẽ thi đấu trận play-off liên lục địa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bốc thăm vòng loại World Cup 2026: Việt Nam chung bảng với 2 đội Đông Nam Á