Lần đầu tiên, bóng đá Ý có đại diện ở chung kết 3 cúp châu Âu phiên bản mới là Champions League, Europa League và Conference League.

Bóng đá Ý góp mặt ở chung kết 3 cúp châu Âu, Mourinho bật khóc

Hồ Đông | 19/05/2023, 08:35

Lần đầu tiên, bóng đá Ý có đại diện ở chung kết 3 cúp châu Âu phiên bản mới là Champions League, Europa League và Conference League.

Sau khi Inter vượt qua AC Milan tại bán kết Champions League để góp mặt tại chung kết giải đấu số 1 châu Âu (tổ chức tại Istanbul ngày 10.6 tới) thì người Ý tiếp tục chơi thành công tại 2 giải đấu còn lại của bóng đá châu Âu. Đối thủ của Inter là Man City, đội đã vượt qua Real Madrid tại bán kết.

Tại Europa League, Roma đã tận dụng lợi thế thắng lượt đi 1-0 để giành vé đi tiếp. Trên sân của Leverkusen, HLV Jose Mourinho đã cho Roma trình diễn lối chơi thực dụng đặc trưng. CLB thành Rome chỉ kiểm soát bóng 28% và dứt điểm một lần ngay phút 2.

Hơn 90 phút còn lại, kể cả thời gian bù giờ, bóng chỉ lăn bên phần sân Roma. Chủ nhà Leverkusen dứt điểm 23 cú với 6 trúng đích nhưng không một lần ghi bàn và đành cay đắng chấp nhận để Roma giành vé vào chung kết.

mou2.jpg
HLV Mourinho bật khóc vui mừng sau trận đấu - Ảnh: AS Roma

Tiếng còi mãn cuộc vang lên sau hơn 90 phút nghẹt thở tại Bay Arena cũng là lúc HLV Mourinho rơi nước mắt. Sau khi giúp Roma giành chức vô địch châu lục đầu tiên trong lịch sử ở mùa trước (Conference League), "Người đặc biệt" tiếp tục đưa đội bóng thủ đô nước Ý tiến đến chung kết Europa League.

Trước khi Mourinho đến, Roma chỉ có 2 lần vào chung kết cúp châu Âu (European Cup 1983/84, UEFA Cup 1990/91) và đều thất bại. Trong sự nghiệp, Mourinho đã góp mặt ở 6 trận chung kết cúp châu Âu và chưa từng thất bại. 

Ở trận còn lại, Juventus không thể tạo ra cặp chung kết Europa League toàn nước Ý. Sau khi hòa 1-1 ở trận lượt đi, hai đội chơi ăn miếng trả miếng trên sân của Sevilla. Sau khi Juventus có bàn mở tỷ số giữa hiệp 2 thì Sevilla vùng lên mãnh liệt, ghi bàn gỡ hòa để đẩy trận đấu đá hiệp phụ.

Trong hiệp phụ, sự cổ vũ của cả khán đài màu đỏ đã giúp Sevilla chơi lấn lướt và tìm được bàn ấn định phút 95. Với thắng lợi 2-1 sau 120 phút lượt về, Sevilla đã vượt qua Juventus với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận. Như vậy, Roma sẽ chạm trán Sevilla tại Budapest vào ngày 31.5 tới.

Tại Conference League, Fiorentina là đại diện của Ý góp mặt tại chung kết. Dù để thua ngược Basel 1-2 trên sân nhà trong trận lượt đi nhưng Fiorentina đã bản lĩnh để thắng 2-1 trên đất Thụy Sĩ. Sau khi bước vào hiệp phụ, Fiorentina đã tìm thấy bàn thắng vào phút 120 để đi tiếp mà không phải đá luân lưu.

Fiorentina sẽ gặp West Ham trong trận chung kết Conference League vào ngày 7.6 tại Prague. Đại diện của Anh đã thắng AZ 1-0 trong trận lượt bán kết lượt về sau khi đã thắng 2-1 trận lượt đi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng đá Ý góp mặt ở chung kết 3 cúp châu Âu, Mourinho bật khóc