Kỳ World Cup tại Qatar năm nay xuất hiện hình ảnh đặc biệt: những quả bóng được sạc điện.

Bóng World Cup sạc điện trước trận đấu

Cẩm Bình | 01/12/2022, 09:30

Kỳ World Cup tại Qatar năm nay xuất hiện hình ảnh đặc biệt: những quả bóng được sạc điện.

Với ý tưởng ứng dụng công nghệ mới nhằm làm cho bóng đá trở nên tốt hơn và công bằng hơn, FIFA hợp tác cùng hãng thể thao Adidas ra mắt quả bóng Al Rihla được lắp một cảm biến nặng 14gr ghi nhận tốc độ và vị trí trong thời gian cụ thể. Đây là dữ liệu hữu ích cho việc xác định bàn thắng, việt vị cùng nhiều tình huống khác, phục vụ đắc lực cho công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR).

Do cảm biến gắn trong Al Rihla chỉ được cung cấp năng lượng bởi một viên pin nhỏ đủ dùng trong khoảng 6 tiếng đồng hồ, nên bóng cần được sạc trước trận đấu. Điều này tạo nên hình ảnh đặc biệt được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội thời gian qua.

fian-nywiaavrku.jpg
Những quả bóng dùng tại World Cup 2022 đang được sạc điện - Ảnh: Twitter

Nhà sáng lập KINEXON (đơn vị phát triển cảm biến gắn trong Al Rihla) Maximilian Schmidt cho biết quanh sân vận động có mạng lưới ăng ten nhận và lưu trữ dữ liệu từ bóng. Khi bóng mới được đưa vào thay thế thì hệ thống hỗ trợ của KINEXON tự động chuyển sang ghi nhận dữ liệu bóng thay thế mà không cần con người ra tay.

Bài liên quan
Tìm kiếm đại diện Việt Nam tham dự Startup World Cup 2024 tại Mỹ
Quán quân cuộc thi Vietnam Startup World Cup 2024 sẽ đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết quốc tế tại San Francisco, Mỹ vào tháng 10.2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng World Cup sạc điện trước trận đấu