Brandon Vazquez, tiền đạo người Mỹ của FC Cincinnati, đã xin Lionel Messi ký lên áo đấu của anh sau khi đội nhà thua Inter Miami ở bán kết US Open Cup.

Brandon Vazquez xin Messi ký lên áo đấu dù đội nhà thua trận bán kết US Open Cup

Sơn Vân | 24/08/2023, 17:50

Brandon Vazquez, tiền đạo người Mỹ của FC Cincinnati, đã xin Lionel Messi ký lên áo đấu của anh sau khi đội nhà thua Inter Miami ở bán kết US Open Cup.

4 ngày sau khi đánh bại Nashville để đăng quang ở Leagues Cup 2023, danh hiệu đầu tiên trong lịch sử CLB, Inter Miami lại giành vé vào một trận chung kết khác. Đó là US Open Cup, giải đấu lâu đời nhất của bóng đá Mỹ.

Sau Leagues Cup, Inter Miami có cơ hội giành danh hiệu thứ hai khi thi đấu ở bán kết US Open Cup với FC Cincinnati. Messi cùng các đồng đội đã may mắn hoàn thành nhiệm vụ lọt vào chung kết dù hàng thủ thi đấu lỏng lẻo và suýt thua sau giờ thi đấu chính thức.

Cầu thủ từng 7 lần giành Quả bóng Vàng, một lần nữa lại thể hiện khả năng thay đổi trận đấu của mình khi thực hiện hai pha kiến tạo đẳng cấp truyền cảm hứng cho Inter Miami lội ngược dòng gỡ hòa 2-2 trước FC Cincinnati trong hiệp chính, buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ và loạt sút luân lưu.

Ở trận đấu này, FC Cincinnati phong tỏa khá tốt Messi, ngăn chặn hầu hết đường bóng hướng tới vị trí siêu sao người Argentina có thể dứt điểm.

Inter Miami bị đối thủ dẫn trước 2-0 đến phút 67, trong đó Brandon Vazquez thực hiện pha sút xa tuyệt đẹp ghi bàn thứ hai. Tuy nhiên, Messi vẫn tỏa sáng đúng lúc với cú đúp kiến tạo cho tiền đạo Leonardo Campana ghi bàn bằng đánh đầu, giúp Inter Miami san bằng tỷ số 2-2 sau 90 phút. Trong đó có một pha kiến tạo được Messi thực hiện phút 90 + 7.

Ở hiệp phụ, mỗi đội có thêm một bàn thắng. Phút 93, Josef Martinez chạy chỗ tốt, đón đường chuyền của Benjamin Cremaschi trước khi dứt điểm tung lưới FC Cincinnati, nâng tỷ số lên 3-2 cho Inter Miami. Thế nhưng, FC Cincinnati không chịu khuất phục. Phút 114, Kubo đã thực hiện cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm. Bóng bay về góc xa, khiến thủ thành Inter Miami bó tay. Tỷ số được san bằng 3-3 và hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để quyết định kết quả trận đấu.

Inter Miami quá quen với loạt đấu súng từ chấm 11m (từng vượt qua 2 đội thủ ở Leagues Cup bằng cách này) nên tiếp tục thể hiện bản lĩnh và thắng 5-4 trước FC Cincinnati. Trong đó, Messi thực hiện thành công quả phạt đền đầu tiên cho Inter Miami.

Ở trận chung kết US Open Cup diễn ra vào ngày 27.9, Inter Miami sẽ gặp Houston Dynamo.

Dù đội nhà thua trận, Brandon Vazquez vẫn vui vẻ khi có cơ hội được đối đầu với Messi – một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Tiền đạo 24 tuổi thậm chí còn không đợi đến khi đi xuống đường hầm mà tới gần Messi trên sân cỏ và đề nghị anh ký tên lên áo đấu của mình.

Brandon Vazquez hy vọng lấy cảm hứng từ cuộc gặp gỡ với Messi để tiếp tục thi đấu tốt. Tuyển thủ Mỹ đang có phong độ tốt gần đây với 19 bàn thắng ở mùa giải trước và 11 bàn thắng nữa trong mùa giải hiện tại. Ở đội tuyển quốc gia, anh có 4 bàn trong 8 lần ra sân.

brandon-vazquez-xin-messi-ky-len-ao-dau-du-doi-nha-thua-tran-ban-ket-us-open-cup.jpg
Brandon Vazquez bất ngờ xin Lionel Messi ký lên áo đấu của anh sau khi FC Cincinnati thua Inter Miami ở bán kết US Open Cup - Ảnh: Internet 

Benjamin Cremaschi: 'Chúng tôi cố gắng tiếp thu mọi thứ từ Messi'

Benjamin Cremaschi chia sẻ cảm giác được chơi cạnh Messi, trong đó các cầu thủ Inter Miami đang tìm cách “tiếp thu mọi thứ”.

Nhà vô địch World Cup 2022 đã tạo được ảnh hưởng đáng kể ở Mỹ kể từ khi hoàn tất thương vụ chuyển đến Inter Miami với tư cách là cầu thủ tự do. Cựu tiền đạo Barcelona và PSG đã giúp Inter Miami giành chức vô địch Leagues Cup, với 10 bàn thắng sau 7 lần ra sân ở giải đấu đó, và hiện đưa CLB của David Beckham vào chung kết US Open Cup.

Benjamin Cremaschi (thiếu niên sinh ra ở Miami, gốc Argentina) là một trong số những người được hưởng lợi từ việc có Messi bên cạnh. Cầu thủ 18 này nói với trang CBS Sports về việc học hỏi từ một trong những cầu thủ hay nhất mọi thời đại: “Messi cố gắng giúp đỡ những chàng trai trẻ của chúng tôi, để hiểu họ cần gì. Chúng tôi chỉ cố gắng tiếp thu mọi điều Messi nói vì rõ ràng anh ấy là cầu thủ giỏi nhất thế giới. Chúng tôi đang sống trong giấc mơ ở đây, tôi đang tận hưởng nó. Tôi biết khi ra sân thì phải thi đấu tốt, nhưng tôi đang sống một giấc mơ to lớn”.

Dù còn trẻ, Cremaschi đã đá thành công quả phạt đền quyết định ở loạt sút luân lưu giúp Inter Miami thắng FC Cincinnati ở bán kết US Open Cup.

Cremaschi hy vọng sẽ nâng cao trình độ của mình sau khi có thông tin về việc anh được triệu tập vào đội tuyển Mỹ.

"Đã bốn tuần trôi qua và tính đến thời điểm hiện tại cũng là một năm dài chơi cho Inter Miami. Thời gian trôi qua rất nhanh, nhưng đội bóng đòi hỏi ở tôi rất nhiều về mặt thể chất và tinh thần. Đôi khi tôi ngồi xuống và suy nghĩ về vị trí của mình. Đó là điều không thể tin được. Tôi chưa bao giờ tin rằng mình sẽ ở có vị trí như ngày hôm nay. Tôi biết rằng chỉ cần tiếp tục làm việc để đạt được nhiều thứ hơn", Cremaschi nói thêm.

brandon-vazquez-xin-messi-ky-len-ao-dau-du-doi-nha-thua-tran-ban-ket-us-open-cup1.jpg
Benjamin Cremaschi được hưởng lợi khi thi đấu bên cạnh Messi - Ảnh: Getty Images

Messi đã làm đảo lộn hoàn toàn vận mệnh của Inter Miami. Chỉ trong quãng thời gian ngắn ngủi đặt chân đến CLB, siêu sao 36 tuổi người Argenitna giúp CLB của David Beckham đạt tỷ lệ thắng 100%, vào hai trận chung kết mà trước đây họ chẳng dám mơ tới.

Lúc 6 giờ 30 ngày 27.8, Inter Miami sẽ có chuyến làm khách tới New York Red Bulls ở MLS khu vực miền Đông. Hiện Inter Miami đang đứng chót bảng giải đấu này và cần Messi tiếp tục tỏa sáng để tiến lên vị trí cao hơn.

Bài liên quan
Tân binh Inter Miami: 'Tôi có lối chơi giống Neymar hơn là Messi'
Facundo Farias, tân binh của Inter Miami, nói rằng anh có lối chơi giống Neymar hơn là Lionel Messi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Brandon Vazquez xin Messi ký lên áo đấu dù đội nhà thua trận bán kết US Open Cup