Manchester United đánh bại Brentford theo cách kịch tính nhất để giảm bớt áp lực cho HLV Erik ten Hag sau chuỗi thành tích tệ hại.

Bruno Fernandes đáp trả những lời chỉ trích, Ten Hag nêu lý do thay Casemiro sau hiệp 1

Sơn Vân | 08/10/2023, 12:50

Manchester United đánh bại Brentford theo cách kịch tính nhất để giảm bớt áp lực cho HLV Erik ten Hag sau chuỗi thành tích tệ hại.

Scott McTominay vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 87 để ghi hai bàn trong thời gian bù giờ để ấn định tỷ số 2-1 trước Brentford, cứu nguy cho Andre Onana sau khi anh để lọt lưới từ cú sút không khó của Mathias Jensen. Đó là chiến thắng rất cần thiết cho Quỷ đỏ, đội đang gặp nguy hiểm khi thua ba trận liên tiếp tại Old Trafford (2 ở Premier League và 1 tại Champions League) lần đầu tiên kể từ năm 1962.

Thầy trò HLV Erik ten Hag bước vào kỳ nghỉ thi đấu quốc tế kéo dài hai tuần để cố gắng cải thiện tình hình sau giai đoạn nhiều cầu thủ bị chấn thương với các kết quả tồi tệ. Manchester United chỉ giành được 12 điểm sau 8 trận ở Premier League 2023/24, tạm xếp thứ 10 và vẫn còn nhiều điều cần cải thiện, nhưng CLB đang có tâm trạng lạc quan sau chiến thắng ly kỳ trước khán giả nhà.

Bruno Fernandes, đội trưởng Manchester United, cảm thấy rằng sự tiêu cực xung quanh CLB là không có cơ sở. Quỷ đỏ bước vào trận đấu với Brentford sau 5 trận thua trong 7 trận trên mọi đấu trường, có khởi đầu mùa giải tệ nhất trong 37 năm, nhưng tiền vệ 29 tuổi người Bồ Đào Nha cảm thấy họ đã bị đánh giá quá khắt khe.

Đây là Manchester United. Ngay cả khi bạn thắng 10 trận liên tiếp và thua một trận thì đó vẫn là một cuộc khủng hoảng ngay lập tức. Chúng tôi không đạt được kết quả và số điểm như mong muốn nhưng vấn đề là lấy lại sự tập trung sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế”, Bruno Fernandes nói.

bruno-fernandes-dap-tra-nhung-loi-chi-trich-te-hag-ly-giai-nguyen-nhan-thay-casemiro-sau-hiep-1.jpg
Bruno Fernandes và các đồng đội vui sướng khi McTominay ghi bàn thắng thứ hai - Ảnh: Getty Images

Manchester United United sẽ làm khách đội cuối bảng Sheffield United lúc 2 giờ vào ngày 22.10 ở vòng 9 Premier trước khi tiếp FC Copenhagen lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League lúc 2 giờ ngày 25.10 và Manchester City lúc 22 giờ 30 ngày 29.10 tại vòng 10 Premier League.

Erik ten Hag nêu lý do thay Casemiro sau hiệp 1

Sau khi mắc lỗi chuyền bóng giữa sân dẫn đến bàn thua của đội nhà, Casemiro bị Erik ten Hag thay bằng Christian Eriksen ngay sau hiệp 1. Tiền vệ người Brazil là cầu thủ quan trọng của Manchester United nhưng gần đây phải hứng chịu một số lời chỉ trích. Giữa tuần qua, anh đã bị đuổi khỏi sân trong trận thua 2-3 trước Galatasaray ở lượt trận thứ hai.

Buổi chiều của Casemiro kết thúc sớm khi bị Erik ten Hag thay bằng Christian Eriksen sau hiệp 1. Chiến lược gia người Hà Lan đã giải thích sự thay người đáng chú ý này trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Tôi muốn có thêm sự tham gia của cầu thủ chơi bóng”.

Đó là dường như lời chê trách về phẩm chất của Casemiro và có lẽ gợi ý về một số thay đổi ở đội hình xuất phát trong tương lai.

Cựu sao Real Madrid tiếp tục gặp khó trong mùa giải này sau khi thi đấu xuất sắc ở mùa đầu tiên. Những khó khăn của Casemiro tiếp tục xảy ra trước Brentford và Erik ten Hag có cảm giác rằng học trò cầm bóng không đủ hiệu quả nên quyết định đưa tiền vệ người Đan Mạch vào sân.

Lý do về việc Erik Ten Hag thay Casemiro là đặc biệt nghiêm trọng và có thể gây ra vấn đề cho tiền vệ 31 tuổi này. HLV Quỷ đỏ thể hiện mình là người tàn nhẫn khi cần thiết và Marcus Rashford, cầu thủ khác đang gặp khó khăn về phong độ, cũng bị thay ra khi CLB đang tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Cú đúp muộn của McTominay giúp Quỷ đỏ tránh được thất bại thứ ba liên tiếp trên sân Old Trafford ở Premier League sau trận thua trước Brighton và Crystal Palace.

McTominay tiết lộ câu nói của Erik ten Hag trước khi vào sân lập cú đúp giúp Manchester United thắng Brentford. Khi được hỏi đã nhận được chỉ đạo chiến thuật nào từ Erik ten Hag, tiền vệ 26 tuổi người Scotland cho hay: “Bầu không khí rất ồn, các CĐV đang hò hét với chúng tôi nên tôi không thể nghe rõ. Có lẽ ông ấy đã nói điều gì đó như: ‘Hãy vào sân và ghi bàn’, đó là những gì tôi đã làm. Đây có thể là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của tôi trên sân bóng. Hai bàn thắng vào phút cuối thật khó tin, nhưng tôi rất vui khi có thể đóng góp và cho mọi người thấy rằng làm được điều đó".

McTominay là cầu thủ đầu tiên ghi hai bàn ở phút thứ 90 hoặc muộn hơn của một trận đấu tại Premier League kể từ Steven Bergwijn làm được điều này cho Tottenham ở trận gặp Leicester City vào tháng 1.2022.

Dù giành chiến thắng, Erik ten Hag vẫn muốn nhắc nhở các cầu thủ về tình trạng khó khăn hiện tại của họ. Ông nói: "Họ (các cầu thủ) biết phải đi bao xa để có được kết quả và điều đó không hề dễ dàng. Trong bóng đá, ‘ăn’ hoặc ‘bị ăn’ và đã quá nhiều lần trong nửa đầu mùa giải chúng tôi bị ‘ăn thịt’ bởi những đội khao khát hơn. Đây hẳn là bước ngoặt. Điều này phản ánh mùa giải của chúng tôi tính đến thời điểm bắt đầu trận đấu. Bạn phải tin tưởng và thấy người hâm mộ tin tưởng: Họ đang đứng về phía đội bóng. Họ ở phía sau và tiếp tục giúp chúng tôi. Sau đó, chúng tôi có một kế hoạch và đó là lời khen ngợi lớn cho toàn đội. Các cầu thủ giữ nguyên kế hoạch, liên tục di chuyển. Vào đúng thời điểm, bạn đưa bóng vào vòng cấm. Tất nhiên là chúng tôi phải bố trí và đưa nhiều cầu thủ hơn vào vòng cấm. Tôi nghĩ đó là những gì chúng tôi đã làm trong 30 phút cuối và sau cùng sẽ nhận được phần thưởng”.

Manchester United bây giờ sẽ tạm dừng thi đấu 2 tuần khi một số cầu thủ bắt đầu làm nhiệm vụ quốc tế.

Bài liên quan
'Mbappe tới Man City thì giải đấu xem như kết thúc’
Có nhiều điểm đến khác nhau dành cho Kylian Mbappe nhưng Real Madrid được cho là đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bruno Fernandes đáp trả những lời chỉ trích, Ten Hag nêu lý do thay Casemiro sau hiệp 1