Đại diện BTC cuộc thi Miss World Vietnam 2023 cho biết bạo lực mạng xã hội liên tục nhắm vào Hoa hậu Ý Nhi và gia đình.

BTC Miss World VN 2023: Hoa hậu Ý Nhi bị bạo lực từ mạng xã hội

Dạ Thảo - Ảnh: Sen Vàng | 08/08/2023, 21:30

Đại diện BTC cuộc thi Miss World Vietnam 2023 cho biết bạo lực mạng xã hội liên tục nhắm vào Hoa hậu Ý Nhi và gia đình.

Theo đại diện BTC Miss World Vietnam 2023, cuộc thi Hoa hậu thế giới Việt Nam – Miss World đã được tổ chức thành công. Trong quá trình tổ chức, BTC luôn tuân thủ đúng quy định pháp luật nói chung, quy định về tổ chức cuộc thi sắc đẹp nói riêng. Cuộc thi có sự kiểm duyệt, hỗ trợ của các cơ quan liên quan về danh hiệu cũng như sự minh bạch của cuộc thi.

pham-kim-dung-2.jpg
BTC trao vương miện cho Hoa hậu Ý Nhi trong đêm đăng quang

Đánh giá phần trả lời của Ý Nhi là cảm nhận cá nhân, phù hợp bối cảnh các trò chơi thử thách khi phỏng vấn, đại diện BTC cho rằng nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng “cách diễn đạt vụng” để đưa tin không đầy đủ, nhằm kích động, dẫn dắt dư luận đẩy vấn đề theo chiều hướng tiêu cực, đưa thông tin sai lệch lên mạng xã hội (Facebook, Tiktok….) gây ảnh hưởng xấu đến danh dự, nhân phẩm Huỳnh Trần Ý Nhi và danh tiếng, uy tín đơn vị tổ chức”.

Đại diện BTC đặc biệt lưu ý các nhóm antifan Ý Nhi trên Facebook, “hoạt động theo hình thức một diễn đàn, những người tham gia đa phần viết chỉ trích, “tẩy chay”. Các bài viết càng mang tính chất soi mói, chỉ trích, miệt thị, càng nhận nhiều tương tác. Các đối tượng quá khích còn lên kế hoạch tấn công, quấy phá những doanh nghiệp không liên quan. Có những nhóm lập sẵn từ trước, chỉ chực chờ để đổi tên, lôi kéo người dùng, sau đó bán đi”.

Đại diện BTC cũng dẫn chứng: Một group cộng đồng 86,5 ngàn thành viên lập năm 2021, đổi tên thành Hội anti Hoa hậu Ý Nhi. Nhóm Chợ Mua Bán Đồ Giá Rẻ T.Q 30 ngàn thành viên lập tháng 5. 2017 đổi thành Hội Anti Hoa hậu Ý Nhi. Nhóm Chợ cư dân P.L - H.Đ 5 ngàn thành viên lập tháng 2.2021 đổi thành Hội Anti Tân Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi…

“Các nhóm tẩy chay còn lôi kéo thành viên quấy rối gia đình, người thân, chế ảnh, làm video bôi nhọ người khác, sử dụng công nghệ AI lồng tiếng, vu khống… Trường hợp Huỳnh Trần Ý Nhi, các thành viên quá khích cổ vũ tấn công nhãn hàng, doanh nghiệp là bạn hàng/đối tác của đơn vị tổ chức. Câu chuyện này đã đi quá xa, trở thành hành vi gây rối, phá hoại. Điều đó khiến cho sức khỏe, tinh thần Ý Nhi hiện bị đe dọa nghiêm trọng”, đại diện BTC nhận xét.

“Phát ngôn của hoa hậu có phần đáng trách. Chúng tôi đã ngay lập tức nhắc nhở, rèn giũa Ý Nhi”, đại diện BTC thừa nhận, đồng thời cam kết “rút kinh nghiệm sâu sắc để không tạo nên sự hiểu nhầm, phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng”.

Ca sỹ Dương Triệu Vũ: Đừng bắt em ấy khi nói phải kèm theo chiếc mặt nạ để làm vừa lòng mọi người.

Trước đó, để bảo vệ Hoa hậu Ý Nhi trước sự công kích của nhiều người, nam ca sĩ Dương Triệu Vũ cũng đưa ra quan điểm: "Sau khi xem đoạn trả lời của bé Ý Nhi, thật sự thấy thương cô bé này hơn, thấy em ngoan ngoãn, thật thà, "nghĩ sao nói vậy" đúng với lứa tuổi một cô bé mới trưởng thành. Đừng bắt em ấy phải già hơn 10, 20 tuổi, khi lời nói kèm theo chiếc mặt nạ trở thành công cụ để làm vừa lòng mọi người, thật tội nghiệp. Cố lên em nhé, showbiz này là một chặng đường đầy những bài học ra nước mắt. Mong em luôn giữ mãi được sự trong trẻo như những ngày chập chững này".

Khi phóng viên liên hệ để hỏi rõ, nam ca sĩ khẳng định bản thân đã nói những gì mà anh nghĩ. "Tôi nghĩ những gì cần nói đã thể hiện rõ qua các bài đăng. Dù có bàn tán hay tiếp tục tranh cãi thì chuyện cũng chỉ dừng lại ở đó thôi. Mỗi người sẽ có những góc nhìn và quan điểm riêng về việc này. Và suy nghĩ của tôi chính là những điều đã viết trên trang cá nhân".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BTC Miss World VN 2023: Hoa hậu Ý Nhi bị bạo lực từ mạng xã hội