Hình ảnh này nhắc nhở chúng ta rằng con người vốn dĩ đã hòa quyện với thiên nhiên ngay trước cửa nhà chúng ta, nhưng không phải lúc nào ta cũng thấy được.

Bức ảnh hai con chuột đang chiến đấu giành giải thưởng Nhiếp ảnh động vật hoang dã của năm

Tiểu Vũ | 14/02/2020, 16:14

Hình ảnh này nhắc nhở chúng ta rằng con người vốn dĩ đã hòa quyện với thiên nhiên ngay trước cửa nhà chúng ta, nhưng không phải lúc nào ta cũng thấy được.

Bức ảnh hai con chuộtđang đấu tranh cãi vả với nhau khi giành một mẫu thức ăn được chụp bởi Sam Rowley đã giành giải thưởng Lumix People Choice tại cuộc thiNhiếp ảnh gia Động vật hoang dã của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London, nước Anh (Natural History Museum of London's Wildlife Photographer of the Year competition).

Đây là lần thứ 55 cuộc thi nhiếp ảnh động vật hoang dã lớn nhất thế giới được tổ chức. Cuộc thi năm nay thu hút 50.000 tấm ảnh của nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới gửi về dự thi vàtrưng bày tại triển lãm Nhiếp ảnh gia Động vật hoang dã của năm tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Londoncho đến cuối tháng 5.2020.

Kết quả bức ảnh có tiêu đề “Station Squabble” của nhiếp ảnh gia Sam Rowley đã giành giải thưởng cao cao nhất. Bức ảnh độc đáo ghi lại khoảnh khắc cực kỳ hiếm hoi trong thế giới hoang dã, thứ mà hiếm khi chúng ta được thấy hàngngày. Hai con chuột ở giữa một mẫu thức ăn nhỏ, và có vẻ như chúng đangcãi vãđấu tranh vì lẽ công bằng?

"Hầu hết mọi người sẽ không bao giờ nhìn thấy ánh sáng ban ngày hoặc cảm thấy cỏ dưới chân chúng. Các đường hầm là một nơi tuyệt vọng để sống nếu chúng muốn tồn tại cần phải có một trận đấu quyền anh để giành một mảnh thức ăn vụn nhỏ", Rowley nói vớiBảo tàng Lịch sử Tự nhiên London khi giành giải thưởng.

Để có bức ảnh độc đáo này, Rowley đãnhiều đêm đếncác trạm xe điện ngầm London kiên nhẫn chờ đợi quan sát nắm bắt những khoảnh khắchoàn hảo. "Động vật hoang dã đô thị thường dễ tiếp cận hơn so với anh em của húngở nông thôn, điều đó cho phép tôi sáng tạo hơn với cách tiếp cận của mình.Thay vì dựa vào bẫy máy ảnh hoặc dành hàng giờ ở ẩn, tôi có thể thường xuyên tiếp cận động vật hoang dã mà không phải lo lắng", Sam chia sẻ.

Sam đã dành nhiềuđêm để chụp ảnh những con chuột ở trạm tàu điện ngầm ởLondon

Ông Michael Dixon, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Tư nhiên London nói: 'Hình ảnh của Sam Rowley cung cấp cái nhìn hấp dẫn về cách thức hoạt động của động vật hoang dã trong môi trường do con người thống trị.Hành vi của những con chuột được khắc họabởi thói quen hàng ngày của chúng ta, phương tiện vận chuyển chúng ta sử dụng và thực phẩm chúng ta vứt bỏ. Hình ảnh này nhắc nhở chúng ta rằng trong khi chúng ta có thể đi lang thang qua nó mỗi ngày, con người vốn dĩ đã hòa quyện với thiên nhiên ngay trước cửa nhà chúng ta.Tôi hy vọng nó truyền cảm hứng cho mọi người suy nghĩ và coi trọng mối quan hệ này hơn”.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức ảnh hai con chuột đang chiến đấu giành giải thưởng Nhiếp ảnh động vật hoang dã của năm