Nhiều văn nghệ sĩ, người nổi tiếng đã tham gia ngày hội "Sống trọn vẹn" - sự kiện hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS 2023 và kỷ niệm Ngày thế giới phòng chống AIDS - 1.12.
Văn hóa

Bùi Quỳnh Hoa, H'Hen Niê đồng hành cùng người sống chung với HIV/AIDS

Dạ Thảo 01/12/2023 08:26

Nhiều văn nghệ sĩ, người nổi tiếng đã tham gia ngày hội "Sống trọn vẹn" - sự kiện hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS 2023 và kỷ niệm Ngày thế giới phòng chống AIDS - 1.12.

Tối 30.11, đêm hội Công bằng và đa dạng “Vì hiểu mà đến" diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của ngày hội “Sống trọn vẹn 2023 - Từng phút giây, từng hơi thở”.

Năm nay, ngày hội có chủ đề tháng hành động là “Cộng đồng sáng tạo - Quyết tâm chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030”, diễn ra từ sáng đến tối 30.11

Nhiều văn nghệ sĩ, người nổi tiếng như NSND Kim Xuân, nhà thiết kế Sĩ Hoàng, NSƯT Mỹ Uyên, 2 Hoa hậu H’Hen Niê, Bùi Quỳnh Hoa, Á hậu Đặng Thanh Ngân, MC Trác Thúy Miêu... cùng các thành viên của đội tình nguyện viên nghệ sĩ góp mặt tham gia chương trình.

Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa cho biết năm nay là lần thứ 4 cô tham gia ngày hội Sống trọn vẹn 2023, đồng hành cùng Hội Phòng chống HIV/AIDS của TP.HCM.

dsc09638.jpg
Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa (bìa phải) cùng các khách mời tại sự kiện khai mạc chương trình

“Tôi tham dự chương trình từ những ngày đầu chương trình còn có tên là Dải băng đỏ. Bản thân tôi thay đổi rất nhiều từ chương trình này, học hỏi, trải nghiệm và giúp đỡ các bạn trong cộng đồng.

Không ai mong muốn mình mang bệnh trong người, có những bạn trẻ không may bị lây nhiễm do truyền từ bố mẹ sang. Tôi mong muốn cộng đồng nhìn nhận người sống chung với HIV/AIDS như là người bình thường và không ai bị bỏ lại phía sau", Bùi Quỳnh Hoa chia sẻ.

img_5542.jpg
Hoa hậu H'Hen Niê

H'Hen Niê cho biết: “Các anh chị trong cộng đồng là sức mạnh, động lực để Hen cố gắng trong hành trình của mình. Hen mong tất cả mọi người trong cộng đồng tự tin, dám bước ra ngoài xã hội, không suy nghĩ mình là ai, bước ra ngoài ánh sáng tiếp tục theo đuổi ước mơ”.

img_5541.jpg
Nghệ sĩ Kim Xuân (thứ hai từ trái sang) chia sẻ tại đêm hội

NSND Kim Xuân chia sẻ: “Tôi mong tất cả mọi người mang mầm bệnh cũng có thể sống lạc quan, yêu đời và cống hiến cho xã hội những điều hữu ích”.

Đêm hội Công bằng và đa dạng “Vì hiểu mà đến" nhằm kêu gọi giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và người bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS; trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội; tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong các hoạt động phòng chống HIV/AIDS.

Sự công bằng và đa dạng trong dịch vụ phòng chống HIV/AIDS và các đối tượng hưởng lợi là mục tiêu hướng đến chấm dứt AIDS vào năm 2030.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bùi Quỳnh Hoa, H'Hen Niê đồng hành cùng người sống chung với HIV/AIDS