Năm 2022, ngành du lịch Bạc Liêu đặt mục tiêu đón 3,3 triệu lượt khách. Đến thời điểm này, địa phương đã thu hút khoảng 2,5 triệu lượt khách du lịch. Nhận định của giới chuyên môn, ngành du lịch của Bạc Liêu đang dần hồi sinh và chuyển mình mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19.

Bước chuyển mình của ngành du lịch Bạc Liêu sau đại dịch COVID-19

Trần Khải | 30/08/2022, 19:15

Năm 2022, ngành du lịch Bạc Liêu đặt mục tiêu đón 3,3 triệu lượt khách. Đến thời điểm này, địa phương đã thu hút khoảng 2,5 triệu lượt khách du lịch. Nhận định của giới chuyên môn, ngành du lịch của Bạc Liêu đang dần hồi sinh và chuyển mình mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19.

Hiện nay, tỉnh Bạc Liêu vẫn đảm bảo con số cao nhất về điểm du lịch tiêu biểu ở khu vực ĐBSCL, với 9 điểm. Trong đó có nhiều điểm thu hút rất đông khách du lịch phải kể đến như: Khu nhà Công tử Bạc Liêu, khu điện gió Bạc Liêu, khu nhà thờ Tắc Sậy, khu Quán Âm Phật Đài, chùa Hưng Thiện, chùa Xiêm Cán, khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu…

bl...jpg
Các công trình điện gió ven biển Bạc Liêu là điểm du lịch hấp dẫn với khách du lịch

Chị Nguyễn Trúc Diễm, du khách đến từ tỉnh Quảng Ninh cho hay: “Đây là lần thứ 2 tôi đến tham quan du lịch ở Bạc Liêu, nơi đây người dân hiền hòa, mến khách. Đặc biệt, các điểm thăm quan du lịch ở Bạc Liêu đều có những nét văn hóa đặc sắc riêng, khiến cho khách thập phương đã đến được lần đầu là sẽ có lần tiếp theo. Tôi rất yêu mến vùng đất này và dự kiến trong tương lai sẽ còn rất nhiều dịp tôi quay lại tham quan du lịch ở xứ Công tử Bạc Liêu vang danh này”.

Thời gian qua, tỉnh Bạc Liêu đã đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch. Đồng thời, khai thác và phát huy có hiệu quả các sản phẩm du lịch đặc thù tại các địa phương trọng điểm du lịch, nhất là các sản phẩm đã được thị trường chấp nhận, được Hiệp hội du lịch ĐBSCL công nhận là điểm du lịch tiêu biểu.

Cùng với đó, tỉnh Bạc Liêu đang tập trung hoàn thiện, nâng cao chất lượng tại một số khu, điểm du lịch nhằm phát huy có hiệu quả các điểm du lịch trên địa bàn. Tiêu biểu là Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và Nhạc sĩ Cao Văn Lầu đã trở thành sản phẩm OCOP trong lĩnh vực du lịch. Đặc biệt, tỉnh đã tập trung phát triển các hoạt động trải nghiệm, hoạt động về đêm để phục vụ du khách.

Tỉnh Bạc Liêu cũng khai thác các giá trị về giai thoại Công tử Bạc Liêu gắn với di tích kiến trúc nghệ thuật Nhà Công tử Bạc Liêu. Đồng thời, địa phương tiếp tục xây dựng các chương trình nghệ thuật sân khấu hóa về cuộc đời Công tử Bạc Liêu để quảng bá đến du khách.

Ngoài ra, tỉnh cũng phối hợp với các chủ đầu tư các dự án năng lượng, nông nghiệp trên địa bàn để phát triển kinh tế du lịch ở khu vực ven biển Bạc Liêu với các sản phẩm đặc thù như tham quan Khu vực xây dựng điện gió, tham quan Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu…

bl..jpg
Quán Âm phật đài - điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng ở Bạc Liêu

Ông Trần Trung Hiền, du khách đến từ tỉnh Đắk Lắk chia sẻ, ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu trong những năm trở lại đây phát triển rất nhanh, mạnh mẽ. Địa phương đã có bước chuyển mình vượt bậc, bằng chứng là mời gọi, thu hút đầu tư phát triển năng lượng tái tạo, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Những địa điểm công trình này góp phần rất lớn trong việc thu hút khách du lịch đến với địa phương.

Tỉnh Bạc Liêu luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật và kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển ngành du lịch. Địa phương không ngừng đẩy mạnh vận động, hướng dẫn các doanh nghiệp đầu tư mới hệ thống cơ sở lưu trú, nâng cấp hệ thống khách sạn phục vụ khách du lịch theo hướng nâng dần tỷ lệ các khách sạn đạt chuẩn cao cấp; nâng cấp một số nhà nghỉ du lịch trở thành khách sạn 1 sao; nâng cấp một số nhà trọ đạt chuẩn lên nhà nghỉ du lịch.

Tích cực kêu gọi, vận động và có cơ chế để hỗ trợ các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án về du lịch đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Đồng thời, huy động các nguồn lực của xã hội để đầu tư các điểm dừng, nghỉ trên các tuyến du lịch, các điểm trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm lưu niệm, đặc sản, sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP của Bạc Liêu, đầu tư các tuyến xe điện vận chuyển khách du lịch.

Theo Sở VH-TT-TT-DL tỉnh Bạc Liêu, trong tháng 8.2022, doanh thu dịch vụ du lịch của địa phương ước đạt 250 tỉ đồng. Trong đó, doanh thu nhà hàng, khách sạn ước đạt 90 tỉ đồng; đón tiếp khoảng 280.000 lượt du khách, có khoảng 105.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú; lượng khách quốc tế khoảng 850 lượt. Từ đầu năm đến nay, tổng số doanh thu dịch vụ du lịch của địa phương là hơn 2.159 tỉ đồng. Trong đó, doanh thu khối nhà hàng, khách sạn đạt khoảng 734 tỉ đồng; đón tiếp được khoảng 2.545.000 lượt khách (có 850.650 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bước chuyển mình của ngành du lịch Bạc Liêu sau đại dịch COVID-19