Một phụ nữ đã thiệt mạng do bị cá mập trắng tấn công hôm 27.7 khi đang bơi ở vùng biển ven đảo Bailey, bang Maine, đông bắc nước Mỹ.

Cá mập trắng cắn chết người đang tắm biển ở Mỹ

29/07/2020, 12:08

Một phụ nữ đã thiệt mạng do bị cá mập trắng tấn công hôm 27.7 khi đang bơi ở vùng biển ven đảo Bailey, bang Maine, đông bắc nước Mỹ.

Cá mập trắng xuất hiện nhiều hơn ở vùng biển xung quanh Maine trong những năm gần đây - Ảnh: Getty Images

"Thật buồn khi xác nhận rằng Julie Dimperio Holowach, 63 tuổi, ở thành phố New York, đã thiệt mạng vào hôm qua do bị cá mập tấn công khi bơi gần đảo Bailey", Patrick Keliher, Ủy viên Bộ Tài nguyên biển Maine (DMR) cho biết trong một tuyên bố hôm 28.7.

Theo cảnh sát địa phương, Holowach và gia đình bà sở hữu một căn nhà ở Harpswell và ghé thăm mỗi mùa hè trong 4-5 tháng. Thị trấn nhỏ ven biển được biết đến với bờ biển dài và hàng trăm hòn đảo nhỏ.

Bà Holowach được xác định là đang bơi cách đảo Bailey 20 mét với con gái khi bị cá mập tấn công. Những người chèo thuyền kayak gần đó đã cố gắng đưa nạn nhân vào bờ và gọi dịch vụ cứu hộ khẩn cấp nhưng bà đã tử vong. Con gái của Holowach may mắn không bị thương và đã bơi vào bờ an toàn, DMR cho biết trong cuộc họp báo.

"Trước tình huống đó, việc những người chèo thuyền kayak trong khu vực đưa thi thể bà Holowach trở lại bờ là điều kỳ diệu. Chúng tôi chân thành cảm ơn họ", ông Keliher chia sẻ.

Bà Julie Dimperio Holowach, nạn nhân trong vụ cá mập tấn công ở Maine - Ảnh: Facebook

Ông Keliher cho biết thêm rằng con cá mập đã giết bà Holowach là một con cá mập trắng lớn. Một mảnh răng của nó đã giúp các nhà khoa học xác định loài này. Các quan chức địa phương cũng yêu cầu người dân không được bơi hoặc chèo thuyền quanh các đàn cá hoặc hải cẩu vì chúng là con mồi của cá mập.

Theo Tổ chức Bảo tồn Cá mập trắng Đại Tây Dương, những kẻ săn mồi hung dữ này xuất hiện nhiều hơn ở vùng biển xung quanh Maine trong những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa di cư.

"Việc tuần tra gia tăng sẽ được triển khai trong khu vực để ngăn các sự cố tương tự xảy ra trong tương lai. Nếu có ai phát hiện một con cá mập, họ được khuyến khích gọi cho nhân viên tuần tra biển địa phương", ông Keliher nói.

Ông Keliher khẳng định DNR sẽ tiếp tục điều tra cuộc tấn công này. Ông đang làm việc cùng với nhà khoa học cấp cao Gregory Skomal của Cục Thủy sản Massachusetts để xem xét hành trình di chuyển của 200 con cá mập trắng có gắn thẻ theo dõi.

Đây là vụ cá mập tấn công gây chết người đầu tiên được ghi nhận ở bang Maine. Trước đây, một vụ cá mập tấn công duy nhất được ghi nhận tại Maine xảy ra vào năm 2010. Khi đó, thợ lặn Scott MacNichol sử dụng chiếc camera dưới nước để chống lại một con cá mập dài khoảng 2,4m khi nó bơi gần anh ở vịnh Fundy. Người thợ lặn không bị thương và đã ghi lại cảnh con cá mập tấn công. Các chuyên gia về sinh vật biển cho rằng con cá mập đã tưởng nhầm chiếc camera là thức ăn.

Long Hải (theo CNN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cá mập trắng cắn chết người đang tắm biển ở Mỹ