Do ảnh hưởng của bão số 1, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có hơn 114ha cây keo lai của doanh nghiệp, hộ dân nhận khoán và hợp tác đầu tư quản lý bị đổ, ngã.

Cà Mau: Hơn 100ha rừng bị đổ ngã do bão số 1

Trần Khải | 24/07/2023, 14:50

Do ảnh hưởng của bão số 1, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có hơn 114ha cây keo lai của doanh nghiệp, hộ dân nhận khoán và hợp tác đầu tư quản lý bị đổ, ngã.

Ngày 24.7, Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp U Minh Hạ vừa có thống kê sơ bộ diện tích rừng bị đổ ngã do ảnh hưởng cơn bão số 1 (bão Talim). Theo đó, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có hơn 114ha cây keo lai của doanh nghiệp, hộ dân nhận khoán và hợp tác đầu tư quản lý bị đổ, ngã. 

rung.jpg
Hơn 100ha rừng ở Cà Mau bị đổ ngã do ảnh hưởng của bão số 1

Trong đó, mức độ thiệt hại từ 15 - 20% là 28ha; trên 20 - 40% là 31ha và trên 40% là hơn 55 a. Diện tích rừng trồng năm 2020 bị thiệt hại là trên 13ha; năm 2021 là 63ha; năm 2022 là 37ha. Trong số này, có một phần diện tích rừng bị thiệt hại nặng, không có khả năng phục hồi.

Cùng với đó, mực nước trong khu vực lâm phần hiện tại đang dâng cao. Công ty cũng đã liên hệ với Hạt Kiểm lâm chỉ đạo cho Kiểm lâm địa bàn khảo sát, tham mưu cho UBND các xã tiến hành tháo úng, xổ phèn.

Trước đó, ngày 23.7, ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có buổi kiểm tra thực tế diện tích cây rừng bị đổ ngã do ảnh hưởng của bão số 1 tại huyện U Minh. Tại buổi làm việc, ông Sử  yêu cầu chính quyền địa phương, công ty thống kê nhanh, chính xác, kịp thời diện tích cây rừng bị đổ ngã, từ đó đề xuất phương án hỗ trợ cho những trường hợp bị thiệt hại.

Ông Sử yêu cầu việc thống kê phải thể hiện đầy đủ thông tin, chủ rừng, loại cây trồng, thời gian trồng, trữ lượng gỗ phải đúng với hướng dẫn theo Nghị định số 02 của Chính phủ, mỗi hồ sơ kèm theo hình ảnh, vị trí cụ thể từng diện tích thiệt hại.

Đặc biệt, áp dụng công nghệ thông tin trong thống kê, rà soát để rút ngắn thời gian, nếu để chậm thì cây gỗ càng mất chất, bán giá thấp, sẽ gây thiệt hại thêm cho người dân.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Hơn 100ha rừng bị đổ ngã do bão số 1