Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu ngành chức năng và chính quyền các địa phương tập trung nhiều cho việc ứng phó với hạn hán, thiên tai; không để người dân thiếu nước sử dụng cho các nhu cầu thiết yếu.
Theo dòng thời sự

Cà Mau: Không để người dân thiếu nước sạch sinh hoạt

Trần Khải 04/04/2024 21:20

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu ngành chức năng và chính quyền các địa phương tập trung nhiều cho việc ứng phó với hạn hán, thiên tai; không để người dân thiếu nước sử dụng cho các nhu cầu thiết yếu.

Ngày 4.4, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị sơ kết quý 1 và triển khai các mặt công tác quý 2/2024. Báo cáo tại hội nghị, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, trong quý 1/2024, kinh tế tăng 6,09% so cùng kỳ, tiếp tục là một trong những tỉnh tăng trưởng trong tốp đầu của vùng ĐBSCL.

bt.jpg
Ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị ngành chức năng, chính quyền các địa phương tập trung ứng phó hạn hán, không để người dân thiếu nước sinh hoạt - Ảnh: H.T

Các ngành, lĩnh vực chủ yếu của nền kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng như khu vực ngư, nông, lâm nghiệp, công nghiệp - xây dựng, dịch vụ, thuế sản phẩm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ; an sinh xã hội được đảm bảo; quốc phòng - an ninh ổn định.

hn.jpg
Quang cảnh hội nghị sơ kết quý 1và triển khai công tác quý 2 của tỉnh Cà Mau - Ảnh: H.T

Dù vậy, hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Cà Mau tiếp tục đối mặt khó khăn, thách thức do hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị trong quý 2/2024 các cấp ủy đảng, ngành chức năng và chính quyền các địa phương trong tỉnh chỉ đạo triển khai quyết liệt, hiệu quả, thực chất, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đã được hội nghị thống nhất đề ra; tập trung công tác giải phóng mặt bằng mở rộng sân bay Cà Mau; lập hồ sơ thủ tục mời gọi đầu tư cảng biển Hòn Khoai...

Quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các khâu đột phá chiến lược, 3 chương trình mục tiêu quốc gia và các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

2.jpg
Tình trạng nguồn nước nhiễm phèn, mặn xảy ra tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau - Ảnh: Trần Khải

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị các ngành có liên quan cần có giải pháp hữu hiệu phòng, chống thiên tai, ứng phó nắng nóng, hạn hán, sụt lún, sạt lở bờ sông, thiếu nước, xâm nhập mặn…, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản và hỗ trợ kịp thời cho người dân bị thiệt hại, tuyệt đối không để người dân thiếu nước ngọt sinh hoạt.

Thực hiện nghiêm túc, quyết liệt hơn các giải pháp về khai thác nguồn lợi thủy sản có tính hủy diệt, tiến tới Cà Mau nói không với khai thác có tính chất hủy diệt nguồn lợi thủy sản, nhất là đánh bắt, khai thác cá non đầu mùa mưa.

1(1).jpg
Một điểm cấp nước uống miễn phí trên địa bàn xã Khánh Thuận, huyện U Minh - Ảnh: Trần Khải

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Không để người dân thiếu nước sạch sinh hoạt