Ngày 11.7, ông Nguyễn Minh Luân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có buổi làm việc với Bệnh viện Lao và Bệnh phổi để tìm hướng tháo gỡ những khó khăn tại cơ quan y tế này.

Cà Mau: Không để thiếu lương nhân viên Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Trần Khải | 11/07/2023, 19:49

Ngày 11.7, ông Nguyễn Minh Luân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có buổi làm việc với Bệnh viện Lao và Bệnh phổi để tìm hướng tháo gỡ những khó khăn tại cơ quan y tế này.

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Cà Mau chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1.1.2022 với 70 biên chế và 13 hợp đồng. Tuy nhiên, theo đề án vị trí việc làm, đơn vị này có số biên chế là 140 người và 16 hợp đồng.

Hơn 1 năm đi vào hoạt động, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Cà Mau gặp một số khó khăn như phòng khám hành chính các khoa lâm sàng bịt kín không thể quan sát bệnh nhân ở phòng bệnh nặng, hàng rào chưa được khép kín nên tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự…

z4507409324281_adebe0dacdde321803ebfb6ccf52b11d.jpg
Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Cà Mau - nơi còn nợ lương nhân viên

Về công tác khám chữa bệnh, đây là bệnh viện chuyên khoa, tuyến II nên không được phân tuyến là nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu cho bệnh nhân có bảo hiểm y tế.

Bệnh nhân có bảo hiểm y tế muốn khám ngoại trú tại đây phải xin giấy chuyển viện. Quy định trên đã gây khó cho bệnh nhân và khiến cho bệnh viện không thu hút được nhân dân đến khám, điều trị ngoại trú. Từ đó, dẫn đến khả năng tự chủ tài chính ở mức thấp.

Hiện bệnh viện đang nợ hơn 572 triệu đồng tiền lương tháng 12.2022 của nhân viên. Qua rà soát, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi cần nguồn kinh phí khoảng 5,5 tỉ đồng để đảm bảo nguồn chi lương năm 2023 cho nhân viên.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Luân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh đưa ra phương án giải bài toán khám ngoại trú cho Bệnh viện Lao và Bệnh phổi nói riêng và các cơ sở y tế có tình trạng tương tự nói chung.

Lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau lưu ý Bệnh viện Lao và Bệnh phổi cần phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe để người dân được hưởng những chế độ tốt nhất, khi hình ảnh và thương hiệu được tạo dựng thì người dân sẽ đến khám và sẽ có nguồn thu.

“Sở Y tế phải phân loại, tính toán cụ thể và trình về UBND tỉnh để phân bổ kinh phí trả lương cho người lao động. Tuyệt đối, không thể để tình trạng thiếu lương nhân viên y tế tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi. Nếu có vướng mắc thì kiến nghị lên trên, còn cái nào có thể vận dụng, thực hiện mà không sai thì làm để mang lại lợi ích cho người dân. Cái gì thuận lợi thì dành cho người dân chứ không phải đẩy cái khó về người dân”, ông Luân chỉ đạo.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Không để thiếu lương nhân viên Bệnh viện Lao và Bệnh phổi