Mưa lớn kéo dài nhiều ngày, kèm theo giông lốc đã làm sập, tốc mái hơn 100 căn nhà ở tỉnh Cà Mau.

Cà Mau: Mưa giông làm sập, tốc mái hơn 100 căn nhà

Trần Khải | 30/07/2023, 17:00

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày, kèm theo giông lốc đã làm sập, tốc mái hơn 100 căn nhà ở tỉnh Cà Mau.

Ngày 30.7, một lãnh đạo UBND huyện U Minh cho biết huyện đã thành lập đoàn thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại bởi dông lốc và mưa lớn kéo dài, để bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Lúc rạng sáng cùng ngày, trên địa bàn huyện U Minh xuất hiện mưa lớn kèm theo dông lốc đã làm sập, tốc mái 89 nhà dân tại các xã Khánh Thuận, Khánh Tiến và thị trấn U Minh. Thiệt hại ước tính hơn 5,6 tỉ đồng.

toc-mai.jpg
Ngành chức năng huyện U Minh giúp người dân dọn dẹp hậu quả sau giông lốc

Tại TP.Cà Mau, lốc xoáy đã làm sập, tốc mái trên 30 căn nhà của người dân vào sáng 30.7.

Ông Tăng Vũ Em, Phó chủ tịch UBND TP.Cà Mau cho hay, sau khi nắm bắt thông tin, thành phố đã điều lực lượng gồm công an, đoàn thanh niên... xuống hiện trường giúp người dân khắc phục hậu quả do thiên tai; đồng thời thành lập đoàn đến thăm hỏi, hỗ trợ người dân.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Mưa giông làm sập, tốc mái hơn 100 căn nhà