Ngày 21.5, Công an tỉnh Cà Mau đã đồng loạt triển khai công tác đăng ký xe ô tô đối với Công an các huyện và đăng ký xe mô tô, xe gắn máy đối với Công an 67 xã đủ điều kiện thực hiện công tác đăng ký xe trên địa bàn.

Cà Mau: Người dân phấn khởi vì được cấp biển số xe tại nơi cư trú

Trần Khải | 21/05/2022, 19:39

Ngày 21.5, Công an tỉnh Cà Mau đã đồng loạt triển khai công tác đăng ký xe ô tô đối với Công an các huyện và đăng ký xe mô tô, xe gắn máy đối với Công an 67 xã đủ điều kiện thực hiện công tác đăng ký xe trên địa bàn.

Theo đó, để thực hiện hiệu quả chủ trương của Bộ Công an về việc phân cấp công tác đăng ký xe ô tô cho Công an cấp huyện và đăng ký xe mô tô, xe gắn máy cho Công an cấp xã, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Công an các đơn vị khẩn trương kiểm tra, rà soát và trang bị, bố trí đầy đủ địa điểm, cơ sở vật chất, các trang thiết bị máy tính, máy in, đường truyền và nhân lực đáp ứng được yêu cầu công tác đăng ký xe theo chỉ đạo của Bộ Công an. Tạo tài khoản đăng ký xe cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đăng ký xe ô tô, xe mô tô tại Công an cấp huyện, Công an cấp xã trên hệ thống phần mềm đăng ký xe và hướng dẫn chạy thử nghiệm để phục vụ người dân một cách tốt nhất.

gt3.jpg
Các chiến sĩ Công an hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp biển số xe tại nơi cư trú - Ảnh: Công an cung cấp

Cùng với đó, chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cho cơ quan, tổ chức và người dân trên địa bàn tỉnh biết về chủ trương cải cách thủ tục hành chính của Bộ Công an, lợi ích mang lại khi phân cấp công tác đăng ký xe cho Công an cấp huyện, cấp xã và hướng dẫn quy trình thực hiện dịch vụ công trên cổng Dich vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của Bộ Công an để người dân hiểu, lựa chọn sử dụng.

Nhờ sự chuẩn bị các điều kiện triển khai thực chặt chẽ như vậy, nên khi biết thông tin Công an xã sẽ tiếp nhận đăng ký xe mô ô, xe gắn máy, người dân Cà Mau rất vui mừng, phấn khởi khi mang xe đến cơ quan công an để thực hiện thủ tục đăng ký.

Là người đầu tiên đến Công an xã để thực hiện thủ tục đăng ký xe mô tô, ông Trần Quốc An, ngụ xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi, chia sẻ: "Tôi thấy đây là chủ trương hết sức đúng đắn của Bộ Công an, bởi trước đây mình phải đi xa, phải đi tới Công an huyện mới thực hiện được còn hiện nay chỉ cần đến Công an xã là đăng ký được. Việc này hết sức thuận lợi cho bà con nhân dân, nhất là người dân có điều kiện đi lại khó khăn, vừa đỡ mất thời gian đi lại vừa đỡ tốn kém chi phí ".

gt-1.jpg
Việc cấp biển số xe tại nơi cư trú tạo điều kiện cho người dân tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại - Ảnh: Công an cung cấp

Tương tự, anh Nguyễn Văn Tạo, ngụ thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời, hành nghề vận tải hành khách cho hay, cách nay khoảng 10 ngày anh mua 1 ô tô tải và qua các phương tiện thông tin nắm được bắt đầu từ ngày 21.5, Công an huyện Trần văn Thời sẽ tiếp nhận đăng ký và cấp biển số xe ô tô, mô tô cho người dân có hộ khẩu trên địa bàn. Anh Tạo rất phấn khởi mang xe đến đăng ký tại Công an huyện – nơi cách nhà anh chưa đầy 4km. Tất cả các quy trình đến cấp biển kiểm soát chỉ vỏn vẹn trong khoảng 10 phút.

“Nói chung là rất là phù hợp cho người dân khi người dân ở địa phương nào được đăng ký tại địa phương đó. Rất là thuận tiện cho bà con chúng tôi khi không mất công chờ đợi như ở tỉnh, còn ở đây do ít xe đăng ký nên các thủ tục đều mau, gọn lẹ cho chúng tôi”, anh Tạo cho biết.

Bài liên quan
Cà Mau công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2
Ngày 15.4, ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký quyết định về việc công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn các huyện Trần Văn Thời và U Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Người dân phấn khởi vì được cấp biển số xe tại nơi cư trú