Chiều 25.1, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Cà Mau đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” nhằm chăm lo, tặng quà cho đoàn viên, người lao động chuẩn bị đón Tết cổ truyền Giáp Thìn.
Nhịp cầu nhân ái

Cà Mau: Tặng 17 căn nhà, 400 phần quà tết cho công nhân, người lao động

Trần Khải 18:37 25/01/2024

Chiều 25.1, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Cà Mau đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” nhằm chăm lo, tặng quà cho đoàn viên, người lao động chuẩn bị đón Tết cổ truyền Giáp Thìn.

Tại đây, LĐLĐ tỉnh Cà Mau đã trao tặng 17 căn nhà mái ấm công đoàn cho công đoàn viên các cấp và 400 phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang tham gia lao động, sản xuất tại nhiều đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

1(1).jpg
Chương trình đã trao tặng 17 căn nhà mái ấm công đoàn cho công đoàn viên các cấp - Ảnh: H.T

Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau đã trao tặng 100 suất quà cho người lao động, công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Huỳnh Út Mười, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cà Mau cho biết, chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” được tổ chức trên tinh thần “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có tết”, “Ở đâu có công nhân, lao động gặp khó, ở đó có công đoàn”. Đồng thời, nhằm động viên, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui xuân đón tết, tạo sự gắn kết giữa người lao động, người sử dụng lao động và tổ chức công đoàn.

Tết sum vầy là chương trình do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động từ năm 2015. Đến nay, trải qua 10 năm thực hiện, chương trình đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà hảo tâm nhằm chung tay chăm lo cho người lao động.

Các hoạt động chăm lo tết được các cấp công đoàn tổ chức hướng về cơ sở, ưu tiên chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, đoàn viên, người lao động bị mất việc làm; đoàn viên, người lao động thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán.

2(1).jpg
Bà Huỳnh Út Mười, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cà Mau phát biểu tại chương trình "Tết sum vầy" - Ảnh: H.T

Tại Cà Mau, qua 10 năm triển khai thực hiện chương trình “Tết sum vầy”, đã có hơn 25.500 lượt đoàn viên, người lao động được thăm hỏi, tặng quà với tổng số tiền gần 13 tỉ đồng.

Riêng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, LĐLĐ tỉnh Cà Mau đã tổ chức các hoạt động như tham gia chương trình Chợ tết công đoàn qua sàn giao dịch thương mại điện tử do Tổng Liên đoàn tổ chức; chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”; thăm trực tiếp đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp, trao hỗ trợ 17 căn nhà mái ấm công đoàn.

Các hoạt động trên đã hỗ trợ cho hơn 8.000 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền và vật chất được quy đổi với hơn 4,2 tỉ đồng. Chung tay vào hoạt động trên còn có sự tham gia của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau, hỗ trợ 500 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng giá trị gần 600 triệu đồng.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Tặng 17 căn nhà, 400 phần quà tết cho công nhân, người lao động