Thông tin ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời đột ngột vào rạng sáng 18.4 khiến không ít người cảm thấy bàng hoàng vì cô mới 37 tuổi. Vào sáng 17.4, nữ ca sĩ nhận kết quả rằng mình bị ung thư máu, buổi chiều cùng ngày, cô nhập viện vì đột quỵ và đã ra đi sau đó.
Điện ảnh - âm nhạc

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời ở tuổi 37

P.V 18/04/2024 16:53

Thông tin ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời đột ngột vào rạng sáng 18.4 khiến không ít người cảm thấy bàng hoàng vì cô mới 37 tuổi. Vào sáng 17.4, nữ ca sĩ nhận kết quả rằng mình bị ung thư máu, buổi chiều cùng ngày, cô nhập viện vì đột quỵ và đã ra đi sau đó.

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời vào ráng sáng 18.4 do đột quỵ. Lễ viếng nữ ca sĩ diễn ra lúc 14h ngày 18.4 tại An Dương, Hải Phòng. Lễ truy điệu và an táng được cử hành vào sáng 19.4.

anh-man-hinh-2024-04-18-luc-16.31.26.png
Thông tin về sự ra đi của Lương Ngọc Diệp khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Nhạc sĩ, nữ ca sĩ được đánh giá cao nhờ tài năng nghệ thuật và trình độ học vấn

Theo thông tin trên Tiền Phong, chị Trầm, người chị gái kết nghĩa với Lương Ngọc Diệp, cho biết nữ ca sĩ hoàn toàn bình thường trước khi qua đời.

Theo chị Trầm, vào sáng 17.4, Diệp nhận cuộc gọi từ bệnh viện báo kết quả rằng bị ung thư máu. Khoảng 13h, Diệp kêu đau đầu và chị Trầm lập tức đưa nữ ca sĩ đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi thăm khám, tình trạng của em ngày một nặng, bác sĩ tiên lượng xấu, không thể cứu chữa. Gia đình đưa Diệp về quê nhà tại Hải Phòng và Diệp ra đi lúc rạng sáng ngày 18.4.

Trên trang Facebook cá nhân, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, nhạc sĩ Giáng Son và nhà báo Ngô Bá Lục… đã chia sẻ về sự ra đi của nữ ca sĩ đất mỏ.

Lương Ngọc Diệp sinh năm 1987, đến từ Hải Phòng, tốt nghiệp Đại học Mỏ - Địa chất vào năm 2010. Cô liên tục trau dồi học vấn khi học về tiếng Anh, tiếng Trung tại nhiều trường đại học trong và ngoài nước.

Cô bắt đầu sự nghiệp với ngành than, nhưng sau đó chuyển hướng sang hoạt động nghệ thuật. Từ việc tham gia các cuộc thi văn nghệ quần chúng, Lương Ngọc Diệp nổi tiếng và được biết đến rộng rãi. Nữ ca sĩ từng giành giải nhất tỉnh và khu vực miền núi - duyên hải phía bắc trong Cuộc thi tiếng hát Hữu nghị Việt - Trung...từng tham gia nhiều cuộc thi Tiếng hát truyền hình, Sao Mai...

Lương Ngọc Diệp học chuyên sâu về thanh nhạc biểu diễn tại Học viện Nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc), một trong 4 học viện lớn nhất ở Trung Quốc. Cô là một trong ba lưu học sinh tốt nghiệp xuất sắc của Học viện.

Lương Ngọc Diệp không chỉ là ca sĩ, mà còn là nhạc sĩ sáng tác những ca khúc mang tính nhân văn, lãng mạn và đầy cảm xúc. Cô đã cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc được khán giả yêu thích, đặc biệt là album Hạ Long sớm và CD Vol 2 Mơ yêu, thể hiện tài năng sáng tác và biểu diễn của mình.

Lương Ngọc Diệp được mệnh danh là "Sơn ca đất Mỏ" khi sở hữu giọng hát hay, truyền cảm cùng với đó là năng lượng tích cực.

Tháng 12.2022, Hội nhạc sĩ Việt Nam đã trao cho cô giải B với tác phẩm Chờ – một ca khúc nằm trong CD Mơ yêu phát hành giữa năm 2022. Ca khúc do chính cô sáng tác, nhạc sĩ Vũ Huyền Trung phối khí.

Thời điểm đó, Ngọc Diệp từng chia sẻ cô không phải người giàu có về tiền bạc, nhưng luôn có một tình yêu đam mê cháy bỏng với âm nhạc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời ở tuổi 37