Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện mời bé Bào Ngư thể hiện ca khúc mới của ông "Hỏi Cuội" dịp Tết Trung thu năm nay.

Ca sĩ nhí triệu view ra mắt MV đón Tết Trung thu

Dạ Thảo | 25/08/2023, 15:05

Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện mời bé Bào Ngư thể hiện ca khúc mới của ông "Hỏi Cuội" dịp Tết Trung thu năm nay.

Ông nói lần đầu viết ca khúc về tuổi teen và nghĩ ngay đến Bào Ngư vì cháu có chất giọng và độ tuổi phù hợp. "Tôi biết Bào Ngư từ nhỏ, thích cách hát hồn nhiên của cô bé", nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Hỏi Cuội do nhạc sĩ phổ nhạc từ tác phẩm cùng tên của nhà thơ Lâm Xuân Thi. Bài hát nói về câu chuyện cổ tích Chú Cuội cung trăng. Ông nói lúc nhỏ ông thường nghe Rước đèn tháng tám (Đức Quỳnh), Thằng Cuội (Lê Thương) nên bị ảnh hưởng chất nhạc của họ khi sáng tác. Nhạc sĩ dùng thang âm điệu thức dân ca Bắc Bộ để hòa âm với giai điệu vui tươi.

hop-ba-o-ba-o-ng-24-306-.jpg
Ca sĩ nhí Bào Ngư cùng ê kíp chia sẻ về MV Hỏi Cuội

Trong buổi ra mắt ca khúc, Bào Ngư nói thích ca từ gần gũi của bài hát nên đề xuất với bố là nhạc sĩ Yên Lam để mình thực hiện MV, sẽ ra mắt vào ngày 28.8. "Ý tưởng quay, đồ họa hình ảnh cho video đều do tôi thực hiện. Lần đầu, tôi cũng thể hiện khả năng nhảy múa cùng vũ đoàn Phi Long", giọng ca nhí cho biết.

Hỏi Cuội hứa hẹn cho khán giả có thêm nhiều lựa chọn âm nhạc trong không khí quây quần cùng gia đình, thưởng thức những chiếc bánh thơm lừng dịp Tết Trung thu năm nay.

hop-ba-o-ba-o-ng-24-259-.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện

Nguyễn Ngọc Thiện là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng của phong trào nhạc pop Sài Gòn thập niên 1980-1990. Ông tốt nghiệp Khoa Sáng tác, Nhạc viện TP. HCM năm 1989, có rất nhiều tác phẩm được giới trẻ yêu thích, như Như khúc tình ca, Ơi cuộc sống mến thương, Cơn mưa lao xao, Mùa xuân ơi, Người yêu nhé, Cô bé dỗi hờn...

Bào Ngư tên thật là Nguyễn Mỹ Tịnh, 14 tuổi, con gái lớn của nhạc sĩ Yên Lam. Từ lúc 2 tuổi, cô bé đã trở thành gương mặt gây chú ý trên YouTube với nhiều video đạt hàng chục triệu lượt xem. MV Bống bống bang bang của Bào Ngư là một trong những MV thiếu nhi có lượt xem cao nhất với gần 600 triệu lượt. Năm 2017, cô bé thi "Sao nối ngôi nhí" và đoạt giải Thí sinh được yêu thích nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ nhí triệu view ra mắt MV đón Tết Trung thu