Với sản phẩm âm nhạc mang tính đột phá, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa của Việt Nam, ca sĩ Phương Mỹ Chi được vinh danh trong dự án “Gương mặt Việt Nam” mùa đầu tiên.
Văn hóa

Ca sĩ Phương Mỹ Chi được vinh danh trong chương trình ‘Gương mặt Việt Nam’

Dạ Thảo 05/01/2024 07:35

Với sản phẩm âm nhạc mang tính đột phá, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa của Việt Nam, ca sĩ Phương Mỹ Chi được vinh danh trong dự án “Gương mặt Việt Nam” mùa đầu tiên.

Giữa tháng 9.2023, ca sĩ Phương Mỹ Chi phát hành album Vũ trụ cò bay lấy cảm hứng từ chất liệu văn học Việt Nam là 2 truyện ngắn Chiếc lược ngàHai đứa trẻ. Các bài hát trong album mang âm sắc nhạc dân ca và bolero - hai thể loại gắn liền tên tuổi Phương Mỹ Chi. Ca sĩ còn bắt tay với nhóm sản xuất âm nhạc DTAP để hoàn thiện dự án.

da-a-n-.jpg
Phương Mỹ Chi chia sẻ về dự án âm nhạc "Vũ trụ cò bay"

Phương Mỹ Chi cho biết cô yêu thích nét đẹp văn hóa truyền thống, cảm giác mọi thứ như ngấm vào trong máu. Khi đưa chất liệu văn học vào âm nhạc, cô muốn mang đến sự mới mẻ cho người nghe. Đó cũng chính là lý do những người thực hiện dự án chọn Phương Mỹ Chi để vinh danh ở lĩnh vực âm nhạc.

Tại chương trình, Phương Mỹ Chi nói khi còn ngồi ở ghế nhà trường thì môn văn là môn cô yêu thích nhất và đầu tư nhất. “Em thấy những tác phẩm văn học của Việt Nam rất hay. Đó cũng là lý do thôi thúc em thực hiện sản phẩm âm nhạc cho mình được lấy cảm hứng từ chất liệu văn học đó”, ca sĩ nói.

Ngoài Phương Mỹ Chi, chương trình “Gương mặt Việt Nam” còn tôn vinh 10 cá nhân khác ở nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, giáo dục, giải trí… Họ sẽ kể lại công việc của mình để từ đó truyền cảm hứng cho người xem.

Thông qua những câu chuyện được chia sẻ, chương trình mong muốn có thể cổ vũ, tiếp lửa, đồng thời góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực đến các thế hệ người Việt Nam trên khắp mọi nơi, đặc biệt là thế hệ trẻ.

z5040695416505_c938140e795093bef3abf4fba72514c7.jpg
Ê kíp thực hiện chia sẻ về nội dung của chương trình

"Gương mặt Việt Nam" mùa đầu tiên với chủ đề "Viết tiếp những điều dung dị" sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ ngày 7.1.2024 trên kênh HTV9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Phương Mỹ Chi được vinh danh trong chương trình ‘Gương mặt Việt Nam’