Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ rằng “nhiều cô gái ở quê làm ruộng nhưng lại hát nhạc Trịnh rất hay”.
Văn hóa

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh: ‘Nhiều cô gái ở quê làm ruộng hát nhạc của anh Sơn rất hay’

Tiểu Vũ (thực hiện) 04/04/2024 15:39

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ rằng “nhiều cô gái ở quê làm ruộng nhưng lại hát nhạc Trịnh rất hay”.

img_7132.mov_snapshot_02.34.055.jpg
Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - Ảnh: Tiểu Vũ

Trong dịp kỷ niệm 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh đã dành riêng cho phóng viên Một Thế Giới những chia sẻ về việc giữ gìn phát huy di sản âm nhạc Trịnh Công Sơn mà gia đình đang thực hiện.

23 năm sau khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời, âm nhạc của ông đang được gia đình gìn giữ phát huy và lan tỏa đến mọi thành phần trong xã hội. Theo ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái của cố nhạc sĩ, việc gìn giữ phát huy di sản âm nhạc Trịnh Công Sơn là trách nhiệm rất lớn của gia đình. Chính vì lẽ đó, trong những năm gần đây gia đình khuyến khích các nghệ sĩ nên có nhiều sáng tạo đổi mới trong cách tiếp cận và trình diễn nhạc Trịnh theo hướng hiện đại hơn, kể cả kết hợp với nhạc điện tử (EMD), rap, hip hop, rock… Gia đình sẵn sàng mở rộng tấm lòng để đón nhận và trao cho ca sĩ trẻ cơ hội để nhạc Trịnh có một hành trình mới trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh tin rằng nhạc Trịnh Công Sơn có đời sống riêng và có chỗ đứng vững chắc trong từng thành phần lứa tuổi. Người trẻ thích nghe thích hát nhạc Trịnh theo phong cách mới, người già thì thích nghe theo lối cổ điển, dù bằng cách nào thì nhạc Trịnh vẫn đang được phổ biến rất rộng rãi trong đời sống của người Việt.

nhac-trinh-1-9244-1712074509.jpg
Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thập niên 1990 - Ảnh: Gia đình cung cấp

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh tiết lộ ngày xưa nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và người bạn là nhà văn Nguyễn Quang Sáng có lần về quê đã rất ấn tượng khi biết những cô gái làm ruộng ở quê nhưng thuộc và hát nhạc Trịnh rất hay. "Điều đó cho thấy nhạc anh Sơn ngoài tính triết lý nhân văn thì rất gần gũi với mọi người", ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh nói.

Về việc một số ca sĩ hát sai lời nhạc Trịnh, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh nói rằng nếu họ hát sai thì mình có ý kiến, tuy nhiên gia đình cũng không quá khắt khe: “Nếu bạn nào hát sai thì mình khuyên các bạn nên nghiên cứu về ca từ Trịnh Công Sơn để mà sửa… Nói chung gia đình sống theo cách của anh Sơn, người sai phải biết sửa…”.

Video toàn bộ chia sẻ của ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh:

Bài liên quan
Tiến sĩ Nguyễn Nam: Người trẻ sẽ hát nhạc Trịnh bằng niềm cảm thức sâu sắc nhất
Phóng viên Một Thế Giới đã có cuộc phỏng vấn tiến sĩ Nguyễn Nam phụ trách Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn về quá trình chuyển giao nhạc Trịnh cho thế hệ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh: ‘Nhiều cô gái ở quê làm ruộng hát nhạc của anh Sơn rất hay’