Tối 14.5 tại Thụy Điển, nữ nghệ sĩ opera Jamala của Ukraina đã đăng quang cuộc thi âm nhạc Eurovision lần thứ 61 với ca khúc gây nhiều tranh cãi, "1944".

Ca sĩ Ukraine, Jamala đăng quang 'Eurovision 2016'

motthegioi | 15/05/2016, 13:19

Tối 14.5 tại Thụy Điển, nữ nghệ sĩ opera Jamala của Ukraina đã đăng quang cuộc thi âm nhạc Eurovision lần thứ 61 với ca khúc gây nhiều tranh cãi, "1944".

Nữ ca sĩ Jamala tên thật làSusana Jamaladinova năm nay 32 tuổi là ca sĩ chuyên hát opera. Ngoài ca hát chị còn đóng phim, một trong những bộ phim Jamalatham gia làThe Guidenăm 2014 – từng đại diện Ukrainatranh giải Oscar Phim nước ngoài hay nhất.

Trong đêm chung kết với sự tham gia của 26 thí sinh của các quốc gia châu Âu, Jamala chọn ca khúc 1944. Điều này đãgây ra nhiều tranh cãi vì ca khúc nói về cuộc chiến Krym -nơi các quốc gia châu Âu cùng chống lại Nga. Tuy nhiên, Samala cho rằng cô chọn ca khúc này vì bản thân yêu thích và nó mang màu sắc âm nhạc mới mẻ chứ không vìmục đích chính trị - tiêu chíkhông được thừa nhận của cuộc thiEurovision.

Với sự đang quang này, chung kết Eurovisionnăm sau diễn ra tại Ukraina.

Ngoài opera Jamala có thể hát các thể loại khác như jazz, ballad...
Nữ ca sĩ Dami Im đại diện cho Australia đã về thứ hai với ca khúcSound of Silence.Dami Im đứng đầu điểm của Ban giám khảo nhưng ở lượt bình chọn của khán giả, cô đã thua Jamala
Về 3 là ca sĩ người Nga,Sergey Lazarev với ca khúcYou Are the Only One
Nữ ca sĩ Nina Kraljic của Croatia đứng thứ 4 với ca khúc "Lighthouse"
Nam ca sĩ Justin Timberlake bay từ LHP Cannes qua Thuỵ Điểm để tham gia chương trình với tư cách là ca sĩ khách mời

Eurovision là một trong những cuộc thi âm nhạc được tổ chức hàng năm tại các nước châu Âu vào tháng 5. Cuộc thiđầu tiên được tổ chứcở Thụy Sĩ vào năm 1956.Ca sĩ nước nào đoạt giải nhất thì nước đósẽ trở thành chủ nhà của cuộc thi năm tiếp theo. Nhóm ABBA, nữ ca sĩ Celine Dion... là những người nổi tiếng từng chiến thắng cuộc thi này.

Thảo Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Ukraine, Jamala đăng quang 'Eurovision 2016'