Thất bại 0-4 của Ma Rốc trước tuyển Pháp tại vòng 1/8 World Cup nữ 2023 đánh dấu chấm hết cho chuyến phiêu lưu của các đại diện châu Phi tại giải đấu năm nay.

Các đội châu Phi dừng bước tại vòng 2 World Cup nữ 2023

Hồ Đông | 08/08/2023, 20:33

Thất bại 0-4 của Ma Rốc trước tuyển Pháp tại vòng 1/8 World Cup nữ 2023 đánh dấu chấm hết cho chuyến phiêu lưu của các đại diện châu Phi tại giải đấu năm nay.

Tuyển Ma Rốc là hiện tượng thú vị nhất tại vòng bảng World Cup nữ 2023. Ma Rốc xếp hạng 72 trên bảng FIFA, chỉ hơn mỗi Zambia tại giải World Cup lần này. Trận ra quân, Ma Rốc thua tuyển Đức 0-6 và ai cũng nghĩ họ sẽ bị loại sớm. Nhưng trong 2 trận sau, trước Hàn Quốc và Colombia, các nữ cầu thủ Bắc Phi đều giành chiến thắng 1-0 để góp tên tại vòng 1/8 trong khi đội tuyển Đức lại bị loại.

Tuy nhiên, khi vào đến vòng 1/8 thì Ma Rốc đã phải dừng bước trước tuyển Pháp. Các cô gái Pháp không cho Ma Rốc cơ hội để tạo bất ngờ khi đại diện châu Âu kiểm soát bóng đến 70% và ghi liền 3 bàn trong nửa đầu hiệp 1. Ma Rốc trong cả trận chỉ có 1 cú sút về phía tuyển Pháp nên việc thua 0-4 đã phản ánh đúng thế trận.

Trận thua này không chỉ khép lại giấc mơ của Ma Rốc mà còn đánh dấu chấm hết cho chuyến phiêu lưu của các đại diện châu Phi tại giải đấu năm nay.

Trước đó, châu Phi thực sự gây ấn tượng mạnh ở vòng bảng. Chỉ có 4 đại diện tới vòng chung kết và không được đánh giá cao nhưng có 3 đội châu Phi vượt vòng bảng. Tuy nhiên, Nam Phi đã gặp phải thử thách quá tầm ở vòng 1/8 khi thua Hà Lan 0-2.

Đáng tiếc nhất là Nigeria khi họ đã chơi lấn lướt trước đội bóng hạng 4 thế giới là Anh. Không may cho Nigeria là xà ngang 2 lần từ chối bàn thắng khiến họ phải đá luân lưu may rủi để rồi bị loại trước tuyển Anh.

Dù sao, World Cup nữ 2023 cũng phần nào khẳng định sức mạnh của bóng đá nữ châu Phi và có cơ sở để tin rằng các giải sau, các đội nữ từ châu lục này có thể cạnh tranh ngôi vô địch thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các đội châu Phi dừng bước tại vòng 2 World Cup nữ 2023