Vậy điều gì thường diễn ra bên trong host-club? Liệu chúng đúng thật là nơi “mua vui” cho các quý bà giàu có?

Các host-club nổi tiếng ở Nhật: Quán rượu hay nơi ‘mua bán tình yêu’ cho phụ nữ?

như ý | 15/08/2017, 09:51

Vậy điều gì thường diễn ra bên trong host-club? Liệu chúng đúng thật là nơi “mua vui” cho các quý bà giàu có?

Bên trong quận Kabukicho, khu vực phố đèn đỏ nổi tiếng và sầm uất hàng đầu Tokyo, hình thái host-club đã trở nên rất quen thuộc. Vài người nghĩ đến chúng như một dạng quán bar hạng sang. Số khác lại tin rằng ở đây hẳn phải “đính kèm” dịch vụ mại dâm, với nhóm tiếp viên nam luôn sẵn sàng chiều lòng khách hàng nữ.

Chốn thiên đường để “nướng” tiền

Cảnh tượng điển hình phía trong một host-club

Khi xã hội Nhật Bản vẫn đang đương đầu khủng hoảng dân số, host-club phát triển nở rộ tại Tokyo như sự “cứu nguy” cho nhiều phụ nữ thành đạt nhưng sợ ra ngoài hẹn hò. Trong bầu không khí quán bar được thiết kế sang trọng, những host (tiếp viên nam) nhiệt tình chào đón, trò chuyện với khách hàng nữ mỗi đêm.

Aki Nitta, nữ doanh nhân 27 tuổi đến từ Nagoya, luôn thấy được lợi ích từ dịch vụ host-club quanh khu Kabukicho. “Đàn ông Nhật thường không quan tâm hay bày tỏ cảm xúc với phụ nữ. Nhưng các tiếp viên ở đây đối đãi với bạn như công chúa.” - Nitta vui vẻ nói.

Hai khách hàng nữ đang tận hưởng tiệc rượu nhỏ do các tiếp viên nam tổ chức

Mỗi tháng, Nitta sẵn lòng bỏ ra trên dưới 10.000 USD (hơn 220 triệu VND) để được dành thời gian bên chàng “Romeo” của cô. Nữ thương gia giải thích: “Tôi muốn dùng tiền mua lấy khoảng thời gian thoải mái, hơn là chi cho đàn ông.” Và trường hợp như Nitta không hiếm.

Mỗi đêm quanh phố đèn đỏ Kabukicho, rất nhiều phụ nữ từ 20-60 tuổi tìm tới host-club để uống rượu và trò chuyện với tiếp viên nam. Vẻ ngoài ưa nhìn cùng lối cư xử lịch thiệp giúp những nam thanh niên này dễ dàng kiếm khoảng tiền hơn trăm lần số lương căn bản. Không ít khách hàng thậm chí chi trả thêm cho tiếp viên yêu thích của họ bằng quà tặng đắt tiền, thậm chí xe hơi hay cả căn hộ riêng.

Ngành kinh doanh tỉ đô

Ở trung tâm Tokyo, có thể tìm thấy vô số host-club sang trọng, đáp ứng cho đủ dạng khách hàng nữ

Toàn nước Nhật có 800 địa chỉ host-club, với tổng lợi nhuận hằng năm hơn 10 tỉ USD. Vài người có thể dùng từ “trai bao” cho những nhân viên làm việc tại đây. Tuy nhiên, vẫn có một sự thật khó chối cãi. Đây là công việc trong mơ với không ít chàng trai trẻ.

“Khi tôi 20 tuổi, một khách hàng nữ từng mua tặng tôi chiếc xe hơi hiệu Porsche.” Sho Takami kể về quá khứ làm tiếp viên host-club. Nay đã ngoài 40, Takami hiện làm chủ chuỗi quán bar quy mô ở trung tâm Tokyo. Chiếc Porsche ngày xưa của ông giờ đổi sang Rolls Royce. “Công việc này chiếm của bạn 24 tiếng mỗi ngày. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng tin rằng họ được bạn yêu mến. Đó là cách để cô ấy quay lại quán bar và chi nhiều tiền hơn”, Takashi chia sẻ.

Sho Takami đứng cạnh chiếc Rolls Royce của ông, bên ngoài một host-club do ông làm chủ

“Mua bán” tình yêu?

Tiếp rượu và trò chuyện với phụ nữ là công việc hằng đêm của các nhân viên nam tại host-club

Kiếm tiền từ việc giành thời gian bên cạnh khách hàng nữ, nhân viên của host-club, dĩ nhiên từng phải đối diện mối nghi ngại - dè dặt từ dư luận. Về điều này, Takami, người đã trải qua thời tuổi trẻ với công việc tiếp viên, cho biết thêm: “Chúng tôi tồn tại để động viên phụ nữ hòa nhập xã hội tích cực hơn. Trước đây quả thật từng có lời không hay khi nói về tiếp viên quán bar, nhưng nay thời thế đã khác. Ngày nay, có thể bước vào và “vung” tiền ở host-club là một cách minh chứng độ giàu có của bạn.”

Ken Ichijo, người cũng từng giàu lên nhờ làm tiếp viên quán bar tại Kabukicho, có cùng quan điểm: “Vài người nghĩ chúng tôi đơn giản là muốn kiếm chác từ khách hàng. Trên thực tế, nghề làm host ra đời giúp lấp đầy khoảng trống trong cuộc sống của nhiều phụ nữ. Trong ngành này, bản thân người tiếp viên chính là một loại hàng hóa. Chúng tôi đáp ứng nhu cầu cho phụ nữ - lắng nghe vấn đề của họ, khen họ xinh đẹp và giúp họ thấy tươi vui”.

Hơn phân nữa số phụ nữ tìm tới host-club gặp rắc rối về chuyện yêu đương lẫn tình dục. Sex là vấn đề “bất thành văn” khác ở đây. Tuy nhiên, các nam tiếp viên không bị ép buộc phải đáp ứng khi khách hàng có nhu cầu quan hệ thân mật.

Sau cuộc gặp tại quán bar, một nam tiếp viên giúp khách hàng của anh đón taxi ra về

Miyu, một cô gái trẻ với diện mạo xinh đẹp, có sở thích lui tới host-club trong quận Kabukicho. Cô chia sẻ đã đến các quán bar dạng này từ năm 18 tuổi. Miyu chi đều đặn 45.000 Yên (hơn 9 triệu VND) mỗi đêm tại đây, 7-8 lần mỗi tháng. “Các tiếp viên lắng nghe tôi nói và đôi khi cho tôi lời khuyên thẳng thắn, vì họ với tôi đơn giản là người xa lạ. Nhờ thế, họ giúp tôi quên đi sức ép công việc hằng ngày.”

Biển quảng cáo host-club, với hình ảnh các tiếp viên nam điển trai, dễ dàng được thấy ở khắp nơi quanh phố đèn đỏ Kabukicho

Không hứng thú hẹn hò hay kết hôn, nhiều phụ nữ như Miyu tìm đến host-club chỉ để giải tỏa tâm lý chốc lát. Sau tiệc rượu, khi chai champagne đắt tiền đã được uống cạn, tuy nhiên, người nhân viên vẫn khó lòng khiến khách hàng hạnh phúc thật sự. “Tôi không nghĩ chúng tôi có thể khiến phụ nữ thỏa mãn hoàn toàn, nhưng chúng tôi giúp lấp đầy khoảng trống trong lòng họ” - Một nam tiếp viên bày tỏ.

Như Ý (Dịch từ: AFP, SCMP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các host-club nổi tiếng ở Nhật: Quán rượu hay nơi ‘mua bán tình yêu’ cho phụ nữ?