Sau Vietcombank, Agribank, BIDV sẽ là những ngân hàng tiếp theo triển khai cho khách hàng đăng ký mua vàng miếng SJC online.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Các ngân hàng lần lượt mở bán vàng online

Tuyết Nhung 14/06/2024 13:30

Sau Vietcombank, Agribank, BIDV sẽ là những ngân hàng tiếp theo triển khai cho khách hàng đăng ký mua vàng miếng SJC online.

Ngày 14.6, Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo sẽ dừng phát số mua vàng tại quầy giao dịch và chuyển sang đăng ký trực tuyến từ ngày 17.6.

Như vậy, Agribank và BIDV là những ngân hàng tiếp theo sau Vietcombank triển khai phương án bán vàng trực tuyến - khách đặt lịch hẹn trước rồi tới chi nhánh ngân hàng giao dịch, nhận vàng.

Ngày 12.6, nhằm giải quyết tình trạng khách hàng có nhu cầu phải xếp hàng tại các điểm bán vàng miếng SJC, Ngân hàng Vietcombank triển khai tiện ích Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng ngay trên website.

Theo phương thức này, khách hàng sẽ đăng ký mua vàng miếng SJC theo địa điểm mong muốn và nhận được xác nhận lịch hẹn với thông tin về địa điểm, thời gian thực hiện thanh toán và giao nhận mà không cần phải đến trực tiếp để xếp hàng và lấy số giao dịch.

Theo Vietcombank, giải pháp này đem lại sự thuận tiện, nhanh chóng, an toàn và bảo mật cho khách hàng bởi từ nay khách hàng có thể sử dụng thiết bị điện tử cá nhân (điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân…) để đăng ký mua vàng miếng SJC, không mất thời gian xếp hàng chờ lấy số; tiết kiệm thời gian thu thập thông tin; toàn bộ thông tin khách chỉ sử dụng cho giao dịch mua vàng miếng SJC khi khách hàng đến các điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank.

Trước đó, tại Vietcombank và các điểm giao dịch vàng miếng SJC của 4 ngân hàng thương mại Nhà nước tham gia bán vàng trực tiếp cho người dân đã diễn ra tình trạng người dân xếp hàng từ 3 - 4h sáng để lấy số mua vàng.

Nhằm giảm tải cho các điểm bán và phục vụ nhu cầu khách hàng, Vietcombank đã mở thêm 4 điểm bán cho người dân. Cùng với 6 điểm bán hoạt động từ ngày 3.6, Vietcombank hiện có 10 điểm bán vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP.HCM, nhiều nhất trong số 4 ngân hàng đang cung ứng dịch vụ này.

Tương tự, Ngân hàng Agribank từ ngày 11.6 cũng mở thêm 2 điểm bán vàng miếng SJC tại Hà Nội. Sang đến ngày 12.6 có thêm 3 điểm nữa của Agribank tại TP.HCM cung ứng vàng miếng SJC.

Ngân hàng này cũng dự kiến sẽ có thêm một địa điểm cung ứng vàng miếng SJC trong thời gian tới là Agribank Chi nhánh Long Biên (Hà Nội). Như vậy, tổng số điểm bán vàng miếng SJC của Agribank dự kiến là 10 điểm bán.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp. Thực hiện chủ trương thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế, NHNN Việt Nam đang triển khai đồng bộ các giải pháp bình ổn thị trường và đã đạt được những kết quả bước đầu.

Tuy nhiên, thời gian gần đây có những thông tin thất thiệt về việc NHNN thiếu vàng để bán. Tại nhiều điểm bán vàng có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

NHNN đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường, đồng thời duy trì cung ứng vàng miếng SJC để đáp ứng các nhu cầu chính đáng và hợp pháp của người dân. NHNN cũng sẽ chủ động triển khai các giải pháp để đấu tranh mạnh mẽ với hiện tượng đầu cơ, gom hàng.

Trước đó, Hiệp hội Kinh doanh Vàng Việt Nam (VGTA) cũng đề nghị Chính phủ xem xét bán vàng miếng SJC cho cả các doanh nghiệp được NHNN cấp giấy phép mua - bán vàng miếng, để các đơn vị trực tiếp bán lại cho người dân nhằm giảm áp lực chen lấn, xếp hàng như hiện nay.

Một số doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh mua bán vàng miếng, có mạng lưới và thương hiệu như PNJ, DOJI...

Hiện tại, NHNN đang bán vàng miếng SJC thông qua 4 ngân hàng thương mại quốc doanh và công ty SJC để bán lại cho người dân nhằm thực hiện lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng quốc tế ở mức phù hợp.

Theo VGTA, đây là chủ trương cần thiết, phù hợp và rất quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ và NHNN. Tuy nhiên, hiện nay 4 ngân hàng trên và công ty SJC chủ yếu bán vàng cho người dân tại một số chi nhánh ở Hà Nội và TP.HCM nên đã xuất hiện hiện tượng người dân xếp hàng đông khi mua vàng và nhiều khi họ phải đăng ký trước để mua vàng.

Bài liên quan
Tuần lễ vàng giảm 50% vé bay Thành Đô, Tây An, Hồng Kông (Trung Quốc), Vietjet thôi!
Hè thêm rực rỡ, Vietjet tặng bạn khuyến mãi hấp dẫn giảm giá vé đến 50% cho các đường bay giữa Việt Nam và các địa điểm du lịch hấp dẫn Thành Đô, Tây An, Hồng Kông (Trung Quốc), chỉ duy nhất tuần lễ từ ngày 10 - 16.6 tại website www.vietjetair.com và ứng dụng điện thoại Vietjet Air.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng cường quan hệ Việt - Nga vì hòa bình, hợp tác và phát triển
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhận lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin thăm cấp nhà nước Việt Nam từ ngày 19 - 20.6.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các ngân hàng lần lượt mở bán vàng online