Ngày hội Toán học Mở (Math Open Day - MOD) là hoạt động thường niên quảng bá về Toán do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán tổ chức.

Các nhà khoa học, giáo sư nổi tiếng tham gia Ngày hội Toán học Mở năm 2020 ở TP.HCM

Tú Viên | 27/11/2020, 18:30

Ngày hội Toán học Mở (Math Open Day - MOD) là hoạt động thường niên quảng bá về Toán do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán tổ chức.

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi tới các Phòng GD-ĐT, các trường TH, THCS, THPT và TTGDTX trực thuộc TP về việc tổ chức Ngày hội Toán học Mở (MOD) năm 2020.

MOD được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội năm 2015, sau đó được mở rộng ra ở các tỉnh thành trên cả nước. Tiếp đến năm 2018, 2019, MOD đã được tổ chức thành công tại TP.HCM. Đây là chuỗi hoạt động mở về Toán nhằm tạo cơ hội cho đông đảo học sinh, sinh viên, phụ huynh, các nhà toán học và nhà giáo dục cùng nhau trải nghiệm, giao lưu văn hóa Toán học.

gd-02.jpg
Một hoạt động nhóm của học sinh THPT tại TP.HCM - Ảnh: P.V

Bên cạnh việc thưởng thức vẻ đẹp của Toán học, học sinh và sinh viên sẽ được trải nghiệm và giao lưu văn hóa về Toán từ góc độ mới qua các hoạt động sáng tạo, trải nghiệm, trí tuệ, đối thoại mở, những bài giảng đại chúng thú vị, hấp dẫn vừa thực tiễn vừa có tính chuyên sâu. Ngày hội là nơi để học sinh, giáo viên các trường từ bậc tiểu học, trung học cơ sở tới trung học phổ thông được thể hiện thành quả Toán học và được giao lưu với các nhà Toán học.

Sau những thành công của những năm trước, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) tiếp tục đề xuất Sở GD-ĐT hỗ trợ, phối hợp cùng Trường Đại học Văn Lang tổ chức sự kiện này với chủ đề “Toán học cho một thế giới tốt đẹp hơn”.

Ngày hội Toán học Mở có sự tham gia các nhà khoa học hàng đầu, các giáo sư nổi tiếng... Học sinh, sinh viên sẽ được giao lưu với Đại kiện tướng Lê Quang Liêm; trải nghiệm tại gian hàng của các đơn vị; thi đấu Cờ vua, Cờ tướng, Cờ vây, Rubic; tham quan các sản phẩm/mô hình liên quan tới Toán học, STEM – ROBOT, Edu game, phòng thí nghiệm VR/XR…

Không chỉ gói gọn trong các bài giảng, MOD còn có chuỗi hoạt động trải nghiệm Toán học ứng dụng trong đời sống thực tế với hàng loạt khu triển lãm mô hình, tổ chức hoạt động thực nghiệm dành cho người tham dự. Nếu những bài giảng với các giáo sư, tiến sĩ ngành Toán mang lại cơ hội đào sâu hiểu rõ về mặt lý thuyết của Toán học thì hoạt động tại khu trải nghiệm của ngày hội là nơi để người tham dự biết được ứng dụng thực tế của bộ môn này, từ đó phần nào giúp Toán học được nhìn dưới góc nhìn đời sống, chân thực và gần gũi hơn.

Theo Sở GD-ĐT, đây là một chương trình ý nghĩa và hữu ích, đề nghị các đơn vị giáo dục sắp xếp cử giáo viên và các em học sinh tham dự. Thời gian chương trình diễn ra vào ngày 6.12.2020 tại Trường Đại học Văn Lang - Cơ sở 3 (TP.HCM).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các nhà khoa học, giáo sư nổi tiếng tham gia Ngày hội Toán học Mở năm 2020 ở TP.HCM