Các nhà khoa học vừa chia sẻ phát hiện của họ về ví dụ mới nhất được cho là bằng chứng về người ngoài hành tinh.

Các nhà nghiên cứu chia sẻ phát hiện mới về bằng chứng liên quan người ngoài hành tinh

Sơn Vân | 11/11/2023, 12:52

Các nhà khoa học vừa chia sẻ phát hiện của họ về ví dụ mới nhất được cho là bằng chứng về người ngoài hành tinh.

Ngay sau phiên điều trần của Quốc hội Mỹ về UFO (vật thể bay không xác định) vào tháng 7, Quốc hội Mexico đã tổ chức phiên điều trần về UFO của riêng mình trong tháng 9. Cuộc họp nổi bật với hai xác chết được cho là của người ngoài hành tinh, do Jaime Maussan (nhà báo và nhà nghiên cứu UFO người Mexico) trình lên chính phủ.

Thời điểm đó, Jaime Maussan tuyên bố rằng hai xác chết mà ông tìm thấy ở Peru là “những sinh vật không phải con người và không thuộc quá trình tiến hóa trên cạn của chúng ta”.

Hai xác có những đặc điểm trên khuôn mặt khá giống con người, song phần thân rất nhỏ bé. Jaime Maussan nói thêm rằng chúng có niên đại khoảng 1.000 năm, xác định bằng quy trình của Đại học Tự trị Quốc gia Mexico (UNAM).

Sau đó, UNAM khẳng định chỉ xác định niên đại của mẫu vật chứ "không đưa ra kết luận về nguồn gốc".

Jose de Jesus Zalce Benitez, Giám đốc Viện Khoa học Y tế của Hải quân Mexico, cho biết kết quả chụp X-quang, tái tạo 3-D và phân tích ADN cho thấy đây không phải là "thi thể con người".

nha-khoa-hoc-dua-tuyen-bo-an-tuong-ve-bang-chung-nguoi-ngoai-hanh-tinh1.jpg
Hai bộ xác nghi của sinh vật ngoài hành tinh được nhà nghiên cứu Jaime Maussan công bố hồi tháng 9 - Ảnh: Reuters.
nha-khoa-hoc-dua-tuyen-bo-an-tuong-ve-bang-chung-nguoi-ngoai-hanh-tinh.jpg

Cận cảnh một trong hai bộ xác - Ảnh: Reuters

Buổi thảo luận của Quốc hội Mexico nhanh chóng gây chú ý và thu hút các ý kiến trái chiều, gồm cả sự ngạc nhiên lẫn chế nhạo từ mọi người.

Ryan Graves, cựu phi công Hải quân Mỹ từng tiết lộ thông tin về UFO, bày tỏ sự thất vọng về "màn đóng thế không có căn cứ".

“Buổi trình diễn đó là một bước thụt lùi lớn với vấn đề này”, Ryan Graves nói.

Chủ đề “xác người ngoài hành tinh” của Jaime Maussan đã quay trở lại Quốc hội Mexico vào ngày 7.11 vừa qua, nơi các nhà hoạch định chính sách đã nghe nhiều nhà nghiên cứu nói rằng xác chết có ba ngón tay này là có thật.

Roger Zuniga, nhà nhân chủng học tại Đại học Quốc gia San Luis Gonzaga ở Peru, nói với hãng tin Reuters rằng những xác chết này là “có thật”.

Ông cho hay: “Hoàn toàn không có sự can thiệp của con người vào quá trình hình thành thể chất và sinh học của những sinh linh này”. Một lá thư do Roger Zuniga trình bày và có chữ ký của 11 nhà nghiên cứu khác từ Đại học Quốc gia San Luis Gonzaga cũng đưa ra kết luận tương tự, dù nói rõ rằng họ vẫn không chắc chắn về nguồn gốc của các thi thể.

Bức thư chỉ ra rõ rằng các nhà nghiên cứu không ám chỉ rằng các xác chết là "người ngoài Trái đất".

Phiên điều trần của Jaime Maussan bị nhiều chuyên gia chỉ trích vì đó là điều mà cộng đồng khoa học bác bỏ từ lâu, cho rằng những mẫu vật đó được tạo nên bằng xương người và động vật.

Khi được hỏi về những nghiên cứu đó, Roger Zuniga nói rằng hai mẫu vật đó có thể là giả, nhưng các mẫu mà ông và các nhà khoa học cùng trường đang nghiên cứu là thật.

Jaime Maussan cũng đưa ra tuyên bố tương tự ở Peru vào năm 2017, dù một báo cáo vào thời điểm đó cho thấy thi thể chỉ là “những con búp bê được sản xuất gần đây phủ một lớp hỗn hợp giấy và keo tổng hợp để mô phỏng sự hiện diện của da”.

Những xác chết được cho là giả đó chưa bao giờ được giới thiệu công khai. Hiện vẫn chưa rõ hai thi thể hiện tại có giống năm 2017 hay không.

Vào tháng 10, nhà vật lý thiên văn Neil DeGrasse Tyson cho biết rằng hình dáng giống con người của cái gọi là “xác chết người ngoài hành tinh” là kỳ lạ.

“Chúng ta có DNA chung với chuối, cây sồi, sâu, tôm hùm. Vì thế, để một người từ hành tinh khác trở nên giống với con người đến như vậy là điều kỳ lạ”, ông nói.

Trong khi đó, Văn phòng giải quyết các vấn đề bất thường trên toàn miền của Lầu Năm Góc (AARO) vẫn chưa tìm thấy bất kỳ "bằng chứng đáng tin cậy nào cho đến nay về hoạt động ngoài Trái đất, công nghệ ngoài thế giới hoặc các vật thể thách thức các định luật vật lý đã biết".

Tiến sĩ Sean Kirkpatrick, người đứng đầu AARO, cho biết việc phát hiện ra bằng chứng về người ngoài hành tinh sẽ không phải là điều xấu.

Ông nói: “Điều tốt nhất có thể đạt được từ công việc này là chứng minh rằng có người ngoài hành tinh. Nếu không chứng minh được đó là người ngoài hành tinh thì những gì chúng ta đang tìm thấy là bằng chứng về người khác làm việc gì đó trong khuôn viên nhà chúng ta. Điều đó là không tốt".

Trong bối cảnh các báo cáo ngày càng tăng liên quan đến việc nhìn thấy UFO và UAP (hiện tượng dị thường không xác định), Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ cuối tháng 7 đã tổ chức một phiên điều trần liên quan đến các hiện tượng bất thường không xác định, an ninh quốc gia và những vấn đề đối ngoại của Mỹ. Hai trong ba nhân chứng chủ chốt trong phiên điều trần là Ryan Graves và David Fravor (từng là chỉ huy phi đội F/A-18F của tàu sân bay USS Nimitz). David Fravor khai rằng đã phát hiện ra vật thể trông như Tic Tac UFO trong một chuyến bay ngoài khơi bờ biển Nam California vào ngày 14.11.2004 trước khi vật thể nhanh chóng tăng tốc và biến mất.

"Công nghệ mà chúng ta đã đối mặt vượt trội hơn nhiều so với bất kỳ thứ gì chúng ta có", David Fravor nói về sự việc mà ông đã chứng kiến.

Ryan Graves, phi công từng lái chiến đấu cơ F-18 tại bãi biển Virginia vào năm 2014, khai rằng từng phát hiện một vật thể có đường kính từ 1,5 - 4,5m đã bay giữa hai chiếc F-18, cách xa chỉ khoảng 15m.

Sean Kirkpatrick nhấn mạnh việc chính phủ Mỹ đã theo dõi 650 trường hợp tiềm ẩn của các hiện tượng trên không không xác định và phát một số video liên quan.

Bài liên quan
Elon Musk nói về người ngoài hành tinh, muốn Twitter giống WeChat - TikTok khi lần đầu gặp nhân viên
Elon Musk đã trò chuyện các nhân viên Twitter lần đầu tiên hôm 16.6, bày tỏ quan điểm rằng Twitter sẽ cần phải cắt giảm nhân sự, cung cấp một số chi tiết mới khác về kế hoạch tiếp quản công ty truyền thông xã hội của ông.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các nhà nghiên cứu chia sẻ phát hiện mới về bằng chứng liên quan người ngoài hành tinh