Trong một phân tích mới về xu hướng tình dục của William Shakespeare, các nhà nghiên cứu đã tìm ra bằng chứng cho thấy đại thi hào này là người song tính (Bisexual).

Các nhà nghiên cứu khẳng định William Shakespeare là người song tính

24/08/2020, 13:35

Trong một phân tích mới về xu hướng tình dục của William Shakespeare, các nhà nghiên cứu đã tìm ra bằng chứng cho thấy đại thi hào này là người song tính (Bisexual).

Đại thi hào William Shakespeare - Ảnh: Getty

Những phát hiện mới sẽ được tiết lộ trong cuốn sách All the Sonnets of Shakespeare được xuất bản vào cuối năm nay. Theo đó những bằng chứng cho thấy William Shakespeare có quan hệ tình cảm với cả nam và nữ mặc dù vẫn trong cuộc hôn nhân với người vợ Anne Hathaway.

Theo một báo cáo trên The Telegraph, Giáo sư Sir Stanley Well và Tiến sĩ Paul Edmondson đã sắp xếp lại 154 bài thơ sonnet của Shakespeare từ năm 1609 và 182 bài sonnet từ các vở kịch của ông từ khoảng năm 1578 trở đi. Họ đã kết luận rằng các hình tượng “Fair Youth” và “Dark Lady” mà ông đã đề cập đến trong các bài sonnet không chỉ riêng biệt nữ giới mà dùng để chỉ nhiều người. Tiến sĩ Edmonsdson nói: “Ngôn ngữ về tình dục trong một số bài sonnet chắc chắn được đề cấp đến đối tượng nam giới, khiến chúng tôi không nghi ngờ rằng Shakespeare là người song tính”.

Xu hướng tình dục của đại thi hào William Shakespeare là đề tài gây nhiều tranh cãi trong giới học giả - Ảnh: Internet

Việc Shakespeare có phải là người song tính hay không luôn là một vấn đề bàn cãi của các học giả trong nhiều năm. Những người ủng hộ ý kiến này nhắc đến 126 bài sonnet khác mà ông đã viết cho một người đàn ông, được biết đến dưới cái tên Chàng trai trẻ Khôi ngô hay Quý ngày Khôi ngô. Bài sonnet duy nhất được xuất bản khi ông còn sống được dành tặng cho một “Ông W.H” bí ẩn.

Bên cạnh đó trong di chúc của mình, Shakespeare đã để lại tiền bạc cho những người bạn nam của mình là John Heminges, Richard Burbage và Henry Condell để họ có thể mua những chiếc nhẫn kỷ niệm để tưởng nhớ tình thân ái giữa ông và họ. Những điều này càng làm củng cố thêm những suy diễn của giới học giả trong nhiều thập kỷ.

Cuốn sách All the Sonnets of Shakespeare sẽ được Nhà xuất bản Đại học Cambridge xuất bản vào 10.9.

Đan Thùy

* Bisexual (song tính) là thuật ngữ chỉ những người bị thu hút về mặt cảm xúc và tính dục với cả 2 giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các nhà nghiên cứu khẳng định William Shakespeare là người song tính