Các pháp sư Peru “trói chân” Neymar với hi vọng vô hiệu hóa mối đe dọa mà anh gây ra cho đội tuyển nước này ở vòng loại World Cup 2026.

Các pháp sư Peru ‘trói chân’ Neymar, HLV nói BĐN sẵn sàng thắng trận dù không có Ronaldo

Sơn Vân | 12/09/2023, 19:10

Các pháp sư Peru “trói chân” Neymar với hi vọng vô hiệu hóa mối đe dọa mà anh gây ra cho đội tuyển nước này ở vòng loại World Cup 2026.

Neymar đã vượt qua Vua bóng đá Pele (77 bàn) để trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của đội tuyển Brazil (79 bàn). Lúc 9 giờ sáng 13.9 (giờ Việt Nam), tiền đạo 31 tuổi sẽ cùng đội tuyển Brazil làm khách trên sân Peru ở vòng loại World Cup 2026.

Đội tuyển Peru nhận thức được rằng sẽ cần mọi sự trợ giúp mới có thể để giành được kết quả khả quan trước đội 5 lần vô địch World Cup.

Với ý nghĩ đó, một nhóm pháp sư đến từ rừng rậm, miền núi và vùng ven biển Peru, được gọi là Tayta Inti (Cha Mặt trời), đã đề nghị hỗ trợ tuyển Peru bằng "ma thuật". Một hình nộm của Neymar bị trói chân lại, trong khi một bàn thờ đầy màu sắc với kiếm, bùa hộ mệnh, cờ và ảnh các cầu thủ của cả hai đội tuyển được trưng bày trong nghi lễ diễn ra bên ngoài sân vận động quốc gia Peru.

Pháp sư Felix Rondan nói với các phóng viên: “Chúng tôi đã vô hiệu hóa Neymar bằng cách trói chân cậu ấy. Chúng tôi trói chân Neymar lại khiến cậu ấy không được khỏe, chạy nhảy không tốt”.

Pháp sư Walter Alarcon nói thêm rằng nghi lễ này nhằm mục đích che mờ tâm trí của Neymar để anh không thể “đạt được những gì mình tìm kiếm, đó là những bàn thắng”.

Hãy chờ xem liệu các pháp sư này có ngăn cản được Neymar ghi bàn hay không?

cac-phap-su-peru-troi-chan-neymar.jpg
Các pháp sư Peru "trói chân" Neymar trong nghi lễ diễn ra bên ngoài sân vận động quốc gia Peru - Ảnh: Goal

Đội tuyển Brazil đại thắng trong trận mở màn vòng loại World Cup 2026 với tỷ số 5-1 trước Bolivia. Ở trận này, Neymar lập cú đúp sau khi phục hồi chấn thương để có tổng cộng 79 bàn thắng cho tuyển Brazil, trong khi Peru hòa Paraguay không bàn thắng.

Hè này, Neymar đã đồng ý rời PSG để gia nhập Al Hilal với mức phí 90 triệu euro theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Tiền đạo người Brazil nhận được mức lương khổng lồ, 160 triệu euro mỗi năm, thấp hơn một chút so với Cristiano Ronaldo (nhận được 200 triệu euro mỗi năm ở Al Nassr). 

Nếu không bị trở ngại, Neymar sẽ có trận ra mắt Al Hilal tiếp Al Riyadh ở vòng 6 Saudi Pro League. Sau 5 vòng đấu, Al Hilal có 13 điểm và đang dẫn đầu bảng.

Roberto Martinez: ‘Bồ Đào Nha sẵn sàng chiến thắng khi không có Ronaldo’

HLV Roberto Martinez thừa nhận rằng đội tuyển Bồ Đào Nha (BĐN) đã “chuẩn bị để giành chiến thắng” trong các trận đấu mà không có Cristiano Ronaldo sau khi đè bẹp Luxembourg với tỷ số 9-0. Siêu sao 38 tuổi bị treo giò sau khi nhận 3 thẻ vàng.

Dù không có "cỗ máy săn bàn" CR7 nhưng các cầu thủ còn lại đã có một ngày thi đấu thăng hoa với các cú đúp của Goncalo Inacio, Goncalo Ramos và Diogo Jota. Ricardo Horta, Bruno Fernandes và Joao Felix mỗi người ghi một bàn để hoàn tất trận đấu.

Tầm ảnh hưởng của Cristiano Ronaldo tại tuyển BĐN không còn rõ rệt bởi Bruno Fernandes đang nổi lên là ngôi sao số 1. Trong trận thắng Luxembourg, tiền vệ Manchester United thực hiện 3 pha kiến tạo và có 1 pha ghi bàn.

Roberto Martinez tuyên bố rằng đội bóng của ông hiện đã sẵn sàng giành chiến thắng trong các trận đấu khi Ronaldo vắng mặt. Dù vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng tuyên bố rằng cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng vẫn là một phần quan trọng của đội.

Phát biểu với các phóng viên sau cuộc đụng độ ở Luxembourg, Roberto Martinez nói: "Cristiano là một phần rất quan trọng của đội này, Pepe cũng vậy. Họ có trình độ và cách làm việc truyền cảm hứng, mang lại cho đội bóng của chúng tôi giá trị quan trọng. Chúng tôi cần tạo cơ hội cho Gonçalo Ramos, Jota và họ đã cho thấy có thể làm được những gì. Ronaldo có kinh nghiệm và lối sống đặc biệt, chúng tôi không cần phải tạo ra sự nghi ngờ hay so sánh. Đội bóng này đã sẵn sàng để giành chiến thắng mà không cần Cristiano".

cac-phap-su-peru-troi-chan-neymar1.jpg
HLV Roberto Martinez nói Ronaldo quan trọng nhưng đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn có thể chiến thắng khi không có anh - Ảnh: Getty Images

Tỷ số 9-0 trước Luxembourg là chiến thắng quốc tế lớn nhất của tuyển BĐN từ trước đến nay, hiện họ có 18 điểm sau 6 trận ở vòng loại Euro 2024, đang đứng đầu bảng J và gần như chắc chắn có một suất dự Euro 2024 ở Đức.

Ronaldo đã trở lại Ả Rập Saudi và sẽ ra sân trong trận Al Nassr làm khách Al Raed ở vòng 6 Saudi Pro League lúc 22 giờ ngày 16.9. Sau 5 vòng đấu, Al Nassr hiện đứng thứ 6 với 9 điểm, kém đội đầu bảng Al Hilal của Neymar 4 điểm.

Bài liên quan
Bộ sưu tập hơn 10 siêu xe của Neymar sau khi gia nhập Al Hilal
Sau khi chuyển đến Al Hilal, Neymar đã bổ sung chiếc siêu xe Aston Martin và Lamborghini vào bộ sưu tập siêu xe của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các pháp sư Peru ‘trói chân’ Neymar, HLV nói BĐN sẵn sàng thắng trận dù không có Ronaldo